Mobile Banking là gì?

Tài chínhThứ Năm, 11/04/2024 14:21:00 +07:00
(VTC News) -

Trong thời đại công nghệ 4.0, dịch vụ Mobile Banking trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, vậy Mobile Banking là gì?

Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng điện tử được cung cấp trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng và cài đặt trên điện thoại là có thể thực hiện các giao dịch tài chính và quản lý tài khoản dễ dàng. 

Một số tính năng khách hàng có thể sử dụng trên Mobile Banking như quản lý tài khoản ngân hàng, thực hiện giao dịch chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nhận thông báo biến động số dư, vay vốn online, gửi tiết kiệm, mua vé máy bay...

Ưu điểm của Mobile Banking 

Dịch vụ Mobile Banking được nhiều người sử dụng bởi có nhiều ưu điểm vượt trội như: 

Sử dụng thuận tiện

Mobile Banking cho phép người dùng thanh toán di động nhanh chóng và tiện lợi. Thay vì mang theo tiền mặt, khách hàng có thể sử dụng Mobile Banking để thanh toán mọi lúc, mọi nơi thông qua chuyển khoản. Việc thanh toán qua Moblie Banking giúp tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro mất tiền hoặc thất lạc thẻ. 

Thông báo biến động số dư theo thời gian thực

Dịch vụ Mobile Banking rất tiện lợi. (Ảnh minh họa)

Dịch vụ Mobile Banking rất tiện lợi. (Ảnh minh họa)

Với dịch vụ Mobile Banking, người dùng dễ dàng nhận được các thông báo biến động số dư tài khoản và thẻ ngay trên ứng dụng. Qua đó, khách hàng dễ dàng theo dõi thông báo về các giao dịch biến động số dư tài khoản như rút tiền, chuyển tiền, thanh toán bằng thẻ...Điều này giúp đảm bảo an toàn cho tài khoản. 

Phí giao dịch thấp

Các giao dịch thực hiện trên Mobile Banking thường áp dụng các mức phí thấp hơn. Qua đó giúp người dùng tiết kiệm chi phí đáng kể.

Những lưu ý khi sử dụng Mobile Banking

Để đảm bảo an toàn cho giao dịch trên Mobile Banking, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Để tăng độ bảo mật cho tài khoản, người dùng nên sử dụng mật khẩu khó đoán và không liên quan nhiều đến thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, ngày sinh...Không nên dùng mật khẩu trùng với mật khẩu tài khoản Facebook, Zalo...

- Để đảm bảo giao dịch an toàn, các chuyên gia tài chính khuyên người dùng không nên sử dụng mạng wifi công cộng có độ bảo mật kém như sân bay, quán cà phê, nhà hàng...Đây là một trong những nguyên tắc bảo mật hàng đầu khi sử dụng Mobile Banking.

- Thường xuyên cập nhật phiên bản ứng dụng mới: Để đảm bảo an toàn cho người dùng, ngân hàng luôn nâng cấp và tăng cường các phương thức bảo mật cho các giao dịch. Vì vậy, người dùng nên nâng cấp ứng dụng mobile banking khi có phiên bản mới. 

- Cẩn trọng trước các tin nhắn nặc danh quảng cáo dịch vụ Mobile Banking chứa mã độc và gây hại cho tài khoản.

- Tuyêt đối không tiết lộ mã OTP cho bất kỳ ai

- Nếu có thể hãy cài đặt cho điện thoại ứng dụng diệt virus để tránh việc bị đánh cắp thông tin và mật khẩu đăng nhập tài khoản Mobile Banking.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn