Lãnh đạo Triều Tiên giám sát cuộc tập trận mô phỏng 'phản công hạt nhân'

Thời sự quốc tếThứ Ba, 23/04/2024 06:13:08 +07:00
(VTC News) -

KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát một cuộc tập trận mô phỏng "cuộc phản công hạt nhân" của nước này.

Theo KCNA, cuộc tập trận mô phỏng "cuộc phản công hạt nhân" diễn ra vào hôm 22/4. Quân đội Hàn Quốc cùng ngày thông báo Triều Tiên đã bắn một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn, trong khi Nhật Bản đã xác nhận vụ phóng của Bình Nhưỡng.

KCNA cho hay, lãnh đạo Kim Jong-un “đã chỉ đạo cuộc tập trận chiến thuật kết hợp mô phỏng một cuộc phản công hạt nhân với sự tham gia của các pháo binh tên lửa đa nòng siêu lớn”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un giám sát cuộc tập trận bắn pháo binh ở Triều Tiên hôm 7/3/2024. (Ảnh: KCNA)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un giám sát cuộc tập trận bắn pháo binh ở Triều Tiên hôm 7/3/2024. (Ảnh: KCNA)

Các tên lửa đã "bắn trúng mục tiêu trên đảo", cách điểm bắn khoảng 352km. KCNA cho hay, ông Kim Jong-un "bày tỏ sự hài" về kết quả cuộc tập trận.

Quân đội Hàn Quốc hôm 22/4 cho biết tên lửa Triều Tiên phóng từ khu vực Bình Nhưỡng, bay khoảng 300 km trước khi rơi xuống vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên. Seoul coi vụ phóng của Bình Nhưỡng là "sự khiêu khích trắng trợn".

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cũng cho hay Triều Tiên đã phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo bay được 250 km ở độ cao tối đa khoảng 50 km. Ông nói rằng các vụ thử tên lửa liên tục của Triều Tiên và các hành động khiêu khích khác đã đe dọa hòa bình và an toàn của Nhật Bản, khu vực và cộng đồng quốc tế.

KCNA cho hay, đây là vụ phóng tên lửa thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần của Bình Nhưỡng. Tuần trước, Triều Tiên thử nghiệm một "đầu đạn siêu lớn" được thiết kế cho một tên lửa hành trình chiến lược. Quân đội Hàn Quốc xác nhận họ đã phát hiện các vụ phóng tên lửa hành trình vào thời điểm đó.

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên duy trì tần suất thử nghiệm vũ khí nhanh chóng khi nước này tiếp tục mở rộng năng lực quân sự trong khi hoạt động ngoại giao với Mỹ và Hàn Quốc vẫn bị đình trệ.

Kông Anh(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn