Khôn như linh thú, mèo hoang lấy lòng cô gái và được nhận nuôi

Chuyện bốn phươngThứ Ba, 26/03/2024 11:14:22 +07:00
(VTC News) -

Tỉnh giấc, nữ bệnh nhân trẻ tuổi ngạc nhiên thấy chú mèo xa lạ ngồi canh chừng bình truyền dịch và nhấn nút gọi y tá lúc dịch hết; cô nhận nuôi nó sau khi ra viện.

Câu chuyện thú vị xảy ra ở Gia Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc. Do bị bệnh, cô gái trẻ họ Tô phải nhập viện một mình, không có người chăm sóc. Cô được các bác sỹ chỉ định truyền dịch tĩnh mạch.

Nằm trong bệnh viện, nữ bệnh nhân mệt mỏi nên ngủ thiếp đi. Khi tỉnh dậy, vừa mở mắt ra, cô Tô ngạc nhiên khi thấy một con mèo màu vàng cam đang "chăm sóc" mình, biểu hiện vô cùng kiên nhẫn.

Đặc biệt, khi bình dịch thuốc sắp hết, con mèo vàng nhìn chằm chằm vào dây truyền tĩnh mạch của cô. Đến khi dịch gần như ngừng chảy, nó nhẹ nhàng đứng dậy, trèo lên cạnh giường, ấn nút gọi y tá. Nhờ thế mà nhân viên y tế nhanh chóng xuất hiện giúp cô Tô rút kim truyền. Sau khi y tá đến, con mèo vàng lại ngoan ngoãn nằm ở cuối giường canh chừng cho cô Tô. Cảnh tượng này quá dễ thương khiến cô xúc động.

Mèo hoang tốt bụng đã được nhận nuôi nhờ sự thông minh của mình.

Mèo hoang tốt bụng đã được nhận nuôi nhờ sự thông minh của mình.

Nhân viên y tá cho biết, con mèo màu vàng cam này là mèo hoang, sống gần bệnh viện. Thi thoảng, nó được các nhân viên y tế cho chút đồ ăn. 

Nghe kể, cô Tô cảm thấy con mèo thực sự rất thông minh, lại có duyên với mình. Vì vậy khi xuất viện, cô đưa mèo vàng về nhà nuôi, đồng thời chia sẻ trải nghiệm thú vị của mình trên trang cá nhân.

Câu chuyện của cô Tô nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Phần lớn mọi người thấy câu chuyện rất thú vị và nhận xét rằng cuộc gặp gỡ của cô Tô và chú mèo thông minh này giống như sự sắp đặt của số mệnh.  Họ bình luận: "Khó tin thật, nó biết bấm chuông sau khi truyền xong, nó cũng hiểu được động tác của bác sỹ", "Thông minh thật, chẳng khác nào linh thú, đúng là có duyên", "May mắn thật đấy, cuối cùng chú mèo tốt bụng đã được một quý cô nhân ái nhận nuôi"...

Tùy Ý(Nguồn: Sina)
Bình luận
vtcnews.vn