Khoảnh khắc hai trực thăng Malaysia đâm nhau, 10 người thiệt mạng

Quân sựThứ Ba, 23/04/2024 14:10:00 +07:00
(VTC News) -

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Khoảnh khắc hai trực thăng Malaysia đâm vào nhau làm 10 người thiệt mạng.

Ngày 23/4, Reurters dẫn thông báo của hải quân Malaysia cho biết, hai trực thăng quân sự của lực lượng này đã gặp sự cố khi đang bay huấn luyện duyệt binh kỷ niệm thành lập lực lượng hải quân Malaysia. Vụ tai nạn cũng làm 10 người thiệt mạng.

Cũng theo hải quân Malaysia, sự cố xảy ra tại căn cứ hải quân Lumut ở bang Perak phía tây nước này vào lúc 9h32 sáng 23/4 theo giờ địa phương.

Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut. (Ảnh: Today)

Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut. (Ảnh: Today)

“Tất cả các nạn nhân được xác nhận đã thiệt mạng tại hiện trường và được đưa đến bệnh viện quân sự thuộc căn cứ hải quân Lumut để nhận dạng”, thông báo có đoạn.

Trước đó, truyền thông Malaysia đã cho đăng tải một đoạn video cho thấy ít nhất 7 trực thăng bay theo đội hình. Một chiếc trực thăng đã va chạm với cánh quạt của một trực thăng khác trong đội hình dẫn đến việc cả hai đều lao xuống mặt đất ngay sau đó.

Hải quân Malaysia cho biết hai phi cơ gặp nạn gồm trực thăng hạng trung AgustaWestland AW139 và hạng nhẹ Eurocopter Fennec, thêm rằng giới chức đã lập ủy ban điều tra nguyên nhân tai nạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Mohamed Khaled Nordin cho biết, tất cả các nạn nhân và phi hành đoàn trên hai chiếc trực thăng đều dưới 40 tuổi.

Trà Khánh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn