Khai mạc Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 04/12/2020 11:49:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 4/12, Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI đã tổ chức hội nghị lần thứ 2 với sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, hội nghị lần này là hội nghị chuyên đề mở rộng đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI sau đại hội. Hội nghị sẽ tập trung thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 và nhiệm vụ giải pháp năm 2021.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI - 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Ông Nên cho rằng năm 2020 là năm cuối để triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ X, là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. Tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần XI đã hoạch định 4 chương trình phát triển TP với 49 chương trình đề án. Các Đảng bộ trực thuộc TP đã bắt tay thực hiện các nội dung sau đại hội.

Tuy nhiên theo ông Nên, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế TP, nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và sự điều hành linh hoạt kịp thời của UBND TP, đặc biệt là sự đồng tình ủng hộ chung tay góp sức của người dân đã giúp TP đạt một số kết quả nổi bật.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng biểu dương các cấp, ngành đã bám sát chủ đề năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Tổ chức thành công hiệu quả các hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; tổ chức thành công đợt thi đua 200 ngày chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP là thứ XI, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong điều hành thu chi ngân sách đảm bảo hiệu quả, kịp thời, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhằm đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế.

TP hoàn thành việc xây dựng 49/51 chương trình đề án thành phần trong 3 chương trình đột phá, đổi mới quản lý và chương trình trọng điểm phát triển TP. TP cũng đã trình Quốc hội thông qua Đề án chính quyền đô thị và chuẩn bị báo cáo về việc thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM.

Theo ông Nên, những kết quả, chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội vẫn còn hạn chế. Ông Nên đề nghị hội nghị nghiên cứu về những kết quả đạt được cũng như phân tích nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI - 2

Bí thư Thành ủy TP,HCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với các đại biểu. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị các đại biểu cần nghiên cứu để trao đổi thêm, làm rõ kết quả đã đạt được, nguyên nhân, hạn chế còn tồn tại; đi sâu phân tích chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 2021; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP với 7 nhóm giải pháp trọng tâm... Đặc biệt, sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban Thường vụ, Thường trực, của Ban Cán sự Đảng của Đảng đoàn cấp TP, là nhân tố quan trọng để quyết định thành công. 

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã đề ra 7 nhóm giải pháp trọng tâm để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, phát huy hiệu quả mọi nguồn lực để bảo đảm quốc phòng an ninh, đẩy mạnh nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại... Từ đó, ông Nên đề nghị hội nghị phân tích những những giải pháp, tính khả thi, hiệu quả của những chương trình hành động.

Thế Quang
Bình luận
vtcnews.vn