Khách sạn, nhà nghỉ kín phòng dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thị trườngThứ Sáu, 12/04/2024 10:14:00 +07:00
(VTC News) -

Gần một tháng mới đến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng các cơ sở lưu trú tại thành phố Điện Biên đã đồng loạt thông báo hết phòng, không nhận khách.

Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ có màn diễu binh, diễu hành diễn ra vào ngày 7/5. Thông tin này khiến nhiều người rất hào hứng lên kế hoạch du lịch Điện Biên từ sớm, để được chứng kiến màn trình diễn hào hùng này.

Nhưng cũng vì lượng khách quá đông nên dù thời gian đến lễ kỷ niệm còn gần 1 tháng nữa song hầu hết cơ sở lưu trú tại thành phố Điện Biên đều đã thông báo hết phòng trong dịp này.

Khách sạn Mường Thanh Điện Biên thông báo hết phòng dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. (Ảnh minh họa: Booking)

Khách sạn Mường Thanh Điện Biên thông báo hết phòng dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. (Ảnh minh họa: Booking)

Chị Nguyễn Thị Liên, chủ một nhà nghỉ ở Điện Biên cho biết, cơ sở của chị có 5 phòng với mức giá thường ngày khoảng 300.000 đồng/phòng/ngày đêm. Những ngày lễ, các cơ sở lưu trú sẽ đều phụ thu thêm khoảng 200.000 đồng/phòng

Do đó, giá phòng tại đây cũng được nâng lên mức 500.000 đồng/ngày đêm. Mặc dù giá tăng nhưng 5 phòng trong khu nhà nghỉ của chị Liên đều đã được khách đặt trước cả tháng so với thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm.

"Khách sẽ phải đặt cọc 500.000 đồng để giữ phòng. Không chỉ cơ sở của tôi, các cơ sở lưu trú khác trong khu vực cũng đã kín chỗ. Tôi điện đi nhiều nơi để đặt thêm phòng cho người quen nhưng cũng không được, ngay cả khi chấp nhận giá nào cũng sẽ trả", chị Liên nói.

Tại khách sạn Mường Thanh Điện Biên, nhân viên cũng thông báo tất cả phòng đều đã kín chỗ trong khoảng thời gian từ ngày 2/4 đến hết 7/4. "Hiện tại, khách sạn không còn phòng cho thuê trong những ngày diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Khách đã đặt trước cả tháng nên chúng tôi đã khóa sổ từ lâu", nhân viên khẳng định.

Giá phòng tại khách sạn này dao động từ 1,5 triệu đồng (phòng nghỉ đơn, đôi) đến 10 triệu đồng (phòng nghỉ hạng Tổng thống)/ngày đêm. Những ngày lễ, khách sạn sẽ phụ thu thêm 200.000 đồng cho một phòng nghỉ. 

Hiện, nhiều du khách đang vất vả tìm phòng nghỉ tại Thành phố Điện Biên, dù chấp nhận trả mức giá đắt hơn thường ngày.

"Tôi có lịch làm việc tại Điện Biên đúng vào những ngày diễn ra lễ kỷ niệm. Do đó, tôi đã sắp xếp cho vợ con đi cùng để du lịch, đồng thời có thể chứng kiến lễ diễu binh ý nghĩa này. Đây là hoạt động nhiều năm mới có một lần nên gia đình tôi rất háo hức. Tuy nhiên, kế hoạch đi chơi của gia đình tôi đang đứng trước nguy cơ không thể thực hiện do đến giờ vẫn không thể tìm được nơi lưu trú", anh Văn Đông (Hà Nội) chia sẻ.

Theo Quyết định số 821/QĐ-BQP của Bộ Quốc phòng về việc phê duyệt Đề án tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), lễ diễu binh, diễu hành được tổ chức vào sáng 7/5 sau lễ mít tinh tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Tham gia lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; lực lượng Không quân bay chào mừng; lực lượng diễu binh, diễu hành; lực lượng đứng trên sân hơn 12.000 người.

Trong đó, điểm nhấn của lễ diễu binh, diễu hành là sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu lựu pháo 105 và 12 máy bay trực thăng bay qua khán đài.

Thành Lâm
Bình luận
vtcnews.vn