Hơn 1.000 đơn yêu cầu Apax Leaders trả học phí

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 13/04/2023 18:41:00 +07:00
(VTC News) -

Hiện tại, có 1.717 phụ huynh gửi đơn yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders hoàn trả học phí.

Đó là thông tin được ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cung cấp tại buổi họp báo định kỳ chiều 13/4. 

Ông Minh cho biết, từ giữa năm 2022, những lùm xùm về hoạt động của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders và phụ huynh tại TP.HCM diễn ra thường xuyên, liên quan đến việc Apax không xếp lớp cho học viên, chất lượng dạy học không đảm bảo, giáo viên không đạt chuẩn, nợ lương giáo viên, các trung tâm lần lượt đóng cửa…

Đỉnh điểm, tới đầu năm 2023, có tới 40/41 trung tâm của Apax Leader tại TP.HCM ngưng hoạt động. Hàng nghìn phụ huynh đã gửi đơn phản ánh tới Sở GD&ĐT TP.HCM.

Hơn 1.000 đơn yêu cầu Apax Leaders trả học phí - 1

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Ngày 15/2, Sở đã thanh tra đột xuất 5 Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders báo cáo đang hoạt động. Tuy nhiên, chỉ có 1 trung tâm đang hoạt động là là chi nhánh 5, số 31 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Theo ông Minh, chi nhánh 5 của Apax Leaders tại TP.HCM cũng không đảm bảo một số điều kiện hoạt động theo quy định. Sở sẽ xử phạt vi phạm hành chính trường hợp này.

Ngoài ra, Sở đã gửi hồ sơ liên quan đến Apax Leaders cho Công an TP.HCM theo yêu cầu cung cấp.

Sở nhận thấy đây là trường hợp khá đặc biệt. Trung tâm quy mô lớn, học viên đông và số tiền trung tâm còn nợ nhiều, vì vậy các đơn vị, cơ quan chức năng đang phối hợp xử lý”, ông Minh thông tin.

Lâm Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn