Học sinh Trường quốc tế AISVN được trở lại trường từ 3/4

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 02/04/2024 20:03:00 +07:00
(VTC News) -

Thông tin trên được Trường quốc tế AISVN gửi cho toàn thể phụ huynh thông qua email tối nay 2/4.

Theo thông báo lúc 19h10 của Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN), đến chiều nay (2/4), số dư tài khoản nhận đóng góp của phụ huynh mà trường nhận được là gần 22 tỷ đồng. 

Với số tiền này, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng đại diện phụ huynh học sinh và Nhà trường đã thống nhất duyệt chi các khoản nhằm đảm bảo hoạt động dạy và học của trường.

Trường quốc tế AISVN.

Trường quốc tế AISVN.

Cụ thể, đối với giáo viên nước ngoài đã chi 10% lương còn lại của tháng 1/2024, 100% lương và tiền nhà tháng 2/2024. Đối với nhân viên Việt Nam, duyệt chi 50% lương tháng 2/2024 (đang rà soát danh sách và sẽ chi vào 3/4). Các khoản tiền điện, nước, internet và 50% tiền xe buýt cũng đã được chi.

"Toàn thể ban giám hiệu, nhân viên và giáo viên trường rất phấn khởi vì được gặp lại tất cả các em học sinh vào ngày mai (thứ 4 - 3/4)", thông báo của Trường quốc tế AISVN ghi.

Trường sẽ quay lại hoạt động bình thường vào ngày 3/4 với kế hoạch cụ thể như sau: Đối với cấp tiểu học và học sinh lớp 11, 12, có đủ giáo viên nước ngoài để tổ chức hoạt động dạy bình thường. Đối với các khối lớp khác, Hiệu trưởng có kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục chào mừng các em quay lại trường sau kỳ nghỉ xuân và tổ chức dạy học theo môn, nhóm lớp.

Liên quan đến Trường quốc tế AISVN, trong cuộc họp báo chiều nay, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đây là trường tư thục, được phép kêu gọi góp vốn và vay vốn từ phụ huynh với 3 phương thức.

Với phương thức trọn gói không hoàn lại, phụ huynh đóng 2 tỷ đồng, con của họ sẽ học từ lớp 1 đến lớp 12 và không được hoàn tiền sau khi tốt nghiệp. Phương thức thứ ba là đóng theo tiến độ từng năm.

Với phương thức trọn gói được hoàn lại, phụ huynh đóng 4 tỷ đồng. Với khoản này, con của họ sẽ học từ lớp 1 đến lớp 12 và sau khi tốt nghiệp, trường hoàn lại toàn bộ số tiền.

Hầu hết phụ huynh chọn phương thức trọn gói có hoàn lại, số ít chọn trọn gói không hoàn lại. Rất ít người đóng tiền theo tiến độ từng năm.

Hiện Trường AISVN đã huy động tổng cộng từ phụ huynh hơn 4.000 tỷ đồng (khoảng 160 triệu USD).

Bình luận
vtcnews.vn