Học sinh Hà Nội trải nghiệm ngày hội văn hóa Việt - Ấn

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 23/04/2024 07:32:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 21/4, ngày hội văn hóa Việt - Ấn với nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức tại trường Hà Nội Toronto.

Với mong muốn mang đến cho học sinh những trải nghiệm và kiến thức từ thực tế, trường Hà Nội Toronto cùng Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức Ngày hội văn hóa Việt - Ấn với nhiều hoạt động hấp dẫn. Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ quán Ấn Độ - Tiến sĩ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, cùng các học sinh và giáo viên đến từ hơn 15 quốc gia trên thế giới đang học tập tại trường.

Tại ngày hội văn hóa này, học sinh, phụ huynh, thầy cô Hà Nội Toronto được “bật mí” về những điều huyền bí cổ xưa, đắm chìm trong những món ẩm thực đặc trưng, những câu chuyện thú vị và mới mẻ về đất nước, con người, văn hóa, lịch sử, tôn giáo Ấn Độ do Tiến sĩ Monica Sharma dẫn dắt.

Ông Lee Chalkly, Hiệu trưởng điều hành trường Hà Nội Toronto chia sẻ, sự kiện trên sẽ giúp các em thêm gắn kết, thấu hiểu nhau hơn dù chúng ta đến từ những nền văn hóa khác nhau.

Tiến sĩ Monica Sharma và thầy Lee Chalkly, Hiệu trưởng điều hành trường Hà Nội Toronto.

Tiến sĩ Monica Sharma và thầy Lee Chalkly, Hiệu trưởng điều hành trường Hà Nội Toronto.

Ấn Độ là một trong các nền văn minh đầu tiên của thế giới với lịch sử lâu đời và văn hóa đa dạng phong phú cuốn theo những điều kỳ bí qua những câu chuyện mà không bạn nhỏ nào không biết đến.

Ngày hội cũng là nơi học sinh, phụ huynh, thầy cô của trường Hà Nội Toronto cùng các vị khách quý sẽ được tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa Ấn Độ như những điệu múa uyển chuyển và độc đáo của các vũ công Ấn Độ, thưởng thức ẩm thực đặc trưng, xem những bộ phim “huyền thoại” và chơi các trò chơi dân gian Việt Nam. 

Ngày hội văn hóa Việt - Ấn còn là cơ hội để “chạm tận tay” đến việc học thông qua trải nghiệm thực tế của trường, cơ hội tuyệt vời cùng nhau chu du đến đất nước Ấn Độ lấp lánh ánh sáng kỳ bí, hòa mình khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt - Ấn. Đồng thời ngày hội đã mở rộng giao lưu, gắn kết, nâng cao kiến thức, học hỏi những điều mới mẻ, thú vị cho các em học sinh.

Các bạn nhỏ tìm hiểu về văn hóa Ấn Độ.

Các bạn nhỏ tìm hiểu về văn hóa Ấn Độ.

Ngày hội văn hóa Việt - Ấn với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn được tổ chức tại trường Hà Nội Toronto nhằm mang đến những trải nghiệm văn hóa khó quên ngay tại chính ngôi trường quốc tế đa văn hóa này.

Là trường học đa văn hóa với học sinh đến từ 15 quốc gia trên thế giới, Hà Nội Toronto đã tổ chức nhiều hoạt động, dự án học tập hướng tới mục tiêu kết nối, giao lưu văn hóa và tiếp nhận những kiến thức mới từ chính các bạn học sinh thân yêu. Qua đó tạo một môi trường học tập hòa nhập, sôi động  giúp học sinh từ nhiều đất nước khác nhau thêm gắn kết, thấu hiểu, cùng nhau học tập và phát triển.

Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp