Học bổng chính phủ Australia hỗ trợ chi phí 100%, nhận hồ sơ từ tháng 2/2024

Du họcThứ Năm, 21/12/2023 10:28:55 +07:00
(VTC News) -

Học bổng Chính phủ Australia là học bổng quốc tế được trao cho các nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực phát triển, học bổng thạc sĩ được mở hàng năm từ 1/2-30/4.

Thông qua quá trình học tập và nghiên cứu, người nhận học bổng sẽ phát triển các kỹ năng và kiến thức để tạo ra sự thay đổi và góp phần xây dựng mối quan hệ bền vững giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Australia.

Khi tốt nghiệp trở về Việt Nam, cựu sinh viên tiếp tục tham gia mạng lưới với nhiều cơ hội phát triển chuyên môn và mở rộng kết nối với Australia có lợi ích cho sự nghiệp.

Học bổng chính phủ Australia hỗ trợ chi phí 100%, nhận hồ sơ từ tháng 2/2024 - 1

Các ứng viên sẽ được xét duyệt học bổng dựa trên trình độ chuyên môn, năng lực cá nhân, thành tích học tập, và quan trọng nhất là khả năng tạo ra ảnh hưởng nhằm giải quyết những thách thức về phát triển của Việt Nam.

Khi nộp hồ sơ, ứng viên chỉ cần chọn hai khóa học ở hai trường đại học khác nhau tại Australia. Nếu hồ sơ thành công, chương trình Học bổng Chính phủ Australia sẽ giúp ứng viên đăng ký nhập học ở trường đại học đã chọn. 

Chương trình luôn khuyến khích các ứng viên là phụ nữ, người khuyết tật, và người yếu thế nộp hồ sơ xin học bổng. Học bổng Chính phủ Australia có cơ chế hỗ trợ phù hợp để tạo điều kiện cho các nhóm ứng viên này có cơ hội tiếp cận với học bổng một cách bình đẳng. 

Quyền lợi Học bổng Chính phủ Australia

Học bổng được cấp trong thời gian tối thiểu để người học hoàn thành chương trình học tập do trường đại học Australia quy định, bao gồm thời gian học chuẩn bị (nếu có).

Người nhận học bổng được hưởng những quyền lợi sau: Vé máy bay khứ hồi; Trợ cấp ổn định ban đầu, cấp một lần khi mới sang Australia; Toàn bộ tiền học phí; Hỗ trợ sinh hoạt phí; Chương trình học chuẩn bị; Bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế trong thời gian học; Hỗ trợ học tập bổ sung; Trợ cấp nghiên cứu thực địa; Các lĩnh vực học tập ưu tiên.

Trong đó, Các lĩnh vực học tập ưu tiên đối với ứng viên Việt Nam gồm: Quản trị và phát triển kinh tế; Cơ sở hạ tầng và giao thông; Giáo dục; Bình đẳng giới; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Ổn định khu vực và Nhân quyền; Khuyết tật (công tác xã hội, giáo dục đặc biệt); Biến đổi khí hậu/Môi trường; Năng lượng, chuyển dịch năng lượng; Đổi mới sáng tạo; Y tế; An ninh mạng; Công nghệ thông tin (chỉ dành cho các ứng viên là người khuyết tật). 

Các ngành học khác (trừ Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Y, Dược) sẽ được xem xét dựa trên chất lượng hồ sơ.

Ngoài các khoản trợ cấp tài chính, người nhận học bổng còn có thể tiếp cận nhiều biện pháp hỗ trợ để chuẩn bị cho việc học tập tại các trường đại học Australia và dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính.

Tiếp cận bình đẳng 

Các ứng viên là người khuyết tật hoặc ở các địa phương khó khăn được hỗ trợ để tham gia bình đẳng vào tất cả các giai đoạn của chương trình học bổng, bao gồm nộp hồ sơ xin học bổng, chuẩn bị du học và suốt quá trình học. 

Người nhận học bổng đủ điều kiện nhận hỗ trợ người khuyết tật có thể đưa một người chăm sóc đi cùng trong quá trình học tập tại Australia, hoặc được cung cấp thiết bị, phương tiện tiếp cận dành riêng cho người khuyết tật để học tập và sinh hoạt thuận lợi. 

Người nhận học bổng có điều kiện có thể được đào tạo tiếng Anh toàn thời gian kéo dài tới 12 tháng nếu cần, tại Đại học Quốc tế RMIT Vietnam. Học viên sẽ được trợ cấp sinh hoạt phí trong thời gian tham gia khóa học.

Học bổng Chính phủ Australia là học bổng quốc tế uy tín được trao cho các nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai trong lĩnh vực phát triển, học bổng thạc sỹ được mở hàng năm từ 1/2 đến 30/4.

Tất cả thông tin liên quan đến Học bổng Chính phủ Australia, vui lòng tham khảo tại đây

Bảo Châu
Bình luận
vtcnews.vn