Học bổng 1 tỷ cho tân sinh viên chương trình định hướng giáo viên song ngữ

Tuyển sinhThứ Ba, 16/05/2023 14:42:16 +07:00
(VTC News) -

Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) dự kiến dành 1 tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên đăng ký theo học chương trình định hướng giáo viên song ngữ.

Với mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các trường phổ thông, quốc tế, trường song ngữ…, trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên xây dựng một số chương trình đào tạo theo xu hướng hiện đại, liên ngành. Các chương trình được thiết kế hài hòa giữa chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng và khả năng phát triển tư duy khoa học, quản lý dự án.

Chương trình đào tạo được thiết kế linh hoạt theo hướng tiệm cận quốc tế ở các mức độ chuẩn tuyển dụng, chuẩn khu vực và quốc tế cho từng môn học, cấp học và loại hình nhà trường... Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được học tiếng Anh và học các môn học bằng tiếng Anh với các giảng viên trong và ngoài nước.

Học bổng 1 tỷ cho tân sinh viên chương trình định hướng giáo viên song ngữ - 1

Bên cạnh đó, sinh viên còn được làm việc với các chuyên gia giáo dục, các tổ trưởng chuyên môn và giáo viên giỏi của các trường phổ thông chất lượng cao, các trường quốc tế trong nước và khu vực Đông Nam Á; được tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và quản lý dự án cùng các giảng viên và các nhóm nghiên cứu trong nước và quốc tế. 

Không chỉ có lợi thế về nội dung, phương pháp giảng dạy, chương trình đào tạo định hướng giáo viên song ngữ của Trường Đại học Khoa học còn có nhiều cơ hội học bổng toàn phần và bán phần, cơ hội thực tập nghề nghiệp ngay từ năm thứ nhất; các học kỳ giao lưu trao đổi sinh viên tại nước ngoài, cơ hội ôn luyện thi các chứng chỉ giảng dạy quốc tế (Cambridge (Vương quốc Anh), Praxis (Hoa Kỳ)…).

Các gói học bổng hấp dẫn

Học bổng 1 tỷ cho tân sinh viên chương trình định hướng giáo viên song ngữ - 2

Nhiều gói học bổng đa dạng, hấp dẫn dành cho sinh viên chương trình đào tạo định hướng giáo viên và giáo viên song ngữ.

Trường Đại học Khoa học sẽ hỗ trợ lên tới 20 suất học bổng toàn phần: miễn 100% học phí, miễn phí ở kí túc xá và cấp sinh hoạt phí 3,6 triệu đồng /tháng dành cho tân sinh viên. Ngoài ra, nhà trường còn dành nhiều suất học bổng miễn 100% và miễn 50% học phí cho sinh viên khi thỏa mãn các yêu cầu về ngoại ngữ và điểm thi/điểm xét tuyển.       

Cơ hội thực tập tại nước ngoài

Trường Đại học Khoa học hiện có mối quan hệ hợp tác rất tốt với các đối tác nước ngoài để tạo ra cơ hội hợp tác trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Vì vậy, trong quá trình học tập sau này, bên cạnh việc được cấp học bổng khuyến khích học tập, nếu sinh viên có kết quả học tập tốt còn được nhà trường giới thiệu tham dự chương trình trao đổi sinh viên tại Đài Loan, chương trình trao đổi sinh viên ERASMUS+, thực tập nghề tại nước ngoài và tham dự các chương trình trại hè quốc tế,… Đây là những cơ hội học tập tuyệt vời giúp sinh viên nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tích lũy trải nghiệm để đáp ứng các yêu cầu nghề nghiệp trong tương lai.

Học bổng 1 tỷ cho tân sinh viên chương trình định hướng giáo viên song ngữ - 3

Sinh viên có cơ hội nhận các gói học bổng thực tập tại nước ngoài khi đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn và đặc biệt là yêu cầu về ngoại ngữ.

Bên cạnh các chương trình học bổng và cơ hội thực tập, thực tế, trao đổi sinh viên nước ngoài, sinh viên theo học chương trình đào tạo định hướng giáo viên và giáo viên song ngữ có kết quả học tập tốt vẫn có đầy đủ các quyền lợi về học bổng khuyến khích học tập từng học kỳ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như có cơ hội nhận các học bổng khác của các cá nhân hoặc tổ chức trao tặng.

Trường Đại học Khoa học cũng cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên tốt nghiệp đạt “chuẩn tuyển dụng” cho các trường phổ thông quốc tế, trường song ngữ và trường phổ thông chất lượng cao: Sinh viên tốt nghiệp các nhóm ngành khoa học tự nhiên đủ khả năng giảng dạy các học phần Toán học, Tin học, Lý, Hóa, Sinh hoặc liên môn bằng tiếng Anh; sinh viên tốt nghiệp nhóm ngành KHXH đủ khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.       

Trà My - Hồng Viên
Bình luận
vtcnews.vn