Hồ Quỳnh Hương kể chuyện hát ca khúc cuối cùng của cố nhạc sĩ Xuân Phương

Ca NhạcThứ Ba, 20/02/2024 11:44:43 +07:00
(VTC News) -

Là một người đồng nghiệp thân thiết, Hồ Quỳnh Hương quyết định thực hiện tác phẩm cuối cùng nhận được từ cố nhạc sĩ Xuân Phương để tưởng nhớ anh.

Những ngày đầu năm mới, Hồ Quỳnh Hương thông báo phát hành ca khúc Mùa hoa năm ấy của cố nhạc sĩ Xuân Phương. Nữ ca sĩ cho biết đây cũng chính là tác phẩm cuối cùng cô nhận được từ cố nhạc sĩ tài hoa.

Được biết, ngay sau khi nhận bản demo của ca khúc vào năm 2023, Hồ Quỳnh Hương đã tiến hành thực hiện ngay 2 bản thu âm dành cho ca khúc này.

“Tôi đã gửi 2 bản thu thực hiện cùng lúc đến anh Xuân Phương để xin nhận xét từ anh. Anh cảm thấy hài lòng về phần hát của tôi đã đúng ý. Tuy nhiên anh kỳ vọng vào một bản phối khác hơn. Nếu có thể, anh muốn có một chút R&B trong ca khúc.

Tôi đã suy nghĩ về điều anh nói và tiếp tục tục vào phòng thu để làm cho ra sản phẩm đúng ý của anh”, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

Hồ Quỳnh Hương hát ca khúc cuối cùng của nhạc sĩ Xuân Phương.

Hồ Quỳnh Hương hát ca khúc cuối cùng của nhạc sĩ Xuân Phương.

Sau 4 bản phối khí khác nhau, cô đã lựa chọn bản phối cuối cùng thực hiện vào năm 2024. Đây là bản thu mà theo chính cô là đong đầy và có lẽ sẽ đúng ý mong muốn từ cố nhạc sĩ Xuân Phương. Đáng tiệc, Hồ Quỳnh Hương đã chưa kịp gửi Xuân Phương bản thu âm cuối cùng này trước khi anh qua đời.

Sau khi có bản thu âm thực sự ưng ý, Hồ Quỳnh Hương nhanh chóng bắt tay thực hiện MV. Nữ ca sĩ thổ lộ dù chỉ là một sản phẩm âm nhạc giản dị nhưng cô đặt để rất nhiều tình cảm để gửi tới cố nhạc sĩ Xuân Phương, cũng như đông đảo khán giả đã yêu những sáng tác của anh.

Nữ ca sĩ sẽ trở lại với âm nhạc trong năm 2024.

Nữ ca sĩ sẽ trở lại với âm nhạc trong năm 2024.

Hồ Quỳnh Hương và nhạc sĩ Xuân Phương là những người đồng nghiệp thân thiết. Có thể nói, ca khúc Anh của cố nhạc sĩ đã gắn liền với tên tuổi Hồ Quỳnh Hương để trở thành một bài hát sống mãi với thời gian. Thời điểm nhạc sĩ qua đời, Hồ Quỳnh Hương tỏ ra khá bàng hoàng.

Cô có những chia sẻ xúc động: "Vĩnh biệt anh - người thầy, người nhạc sĩ tài hoa. Dù biết cuộc đời vô thường, nhưng nghe tin anh ra đi em vẫn bàng hoàng, tiếc nuối. Bài mới anh gửi em còn chưa kịp hoàn thiện. Em Hồ Quỳnh Hương đặc biệt biết ơn anh đã cho em được bén duyên với ca khúc Anh của anh. Đó là một may mắn với cuộc đời nghệ thuật của em".

Thời gian gần đây, Hồ Quỳnh Hương xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội. Cô nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Trong năm 2024, nữ ca sĩ úp mở việc sẽ có màn trở lại thật bùng nổ để đền đáp sự yêu thương của khán giả trong suốt nhiều năm qua.

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn