Giám đốc FSB: Mỹ, Anh và Ukraine có thể đứng sau vụ tấn công khủng bố ở Moskva

Thời sự quốc tếThứ Tư, 27/03/2024 06:15:39 +07:00
(VTC News) -

Thông tin này được Giám đốc FSB Aleksandr Bortnikov đưa ra khi được hỏi về khả năng có sự can thiệp của tình báo nước ngoài đối với vụ tấn công khủng bố ở Moskva.

Người đứng đầu Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov cho biết, Mỹ, Anh và Ukraine có thể đứng sau vụ tấn công khủng bố vào trung tâm hòa nhạc ở ngoại ô Moskva vào tối 22/3. Vụ việc làm 139 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương.

Cũng theo ông Bortnikov, cơ quan an ninh Nga hiện đang cố gắng xác định danh tính của tất cả những người liên quan đến vụ tấn công, cả trong và ngoài nước Nga.

Giám đốc Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov. (Ảnh: TASS)

Giám đốc Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov. (Ảnh: TASS)

Khi được hỏi liệu Mỹ, Anh và Ukraine có thể đứng sau vụ tấn công khủng bố hay không, người đứng đầu FSB trả lời: “Đây là một khả năng nếu dựa vào những thông tin FSB hiện có. Tuy nhiên mọi thông tin vẫn cần được các điều tra viên chứng minh".

Tuyên bố của ông Bortnikov với giới truyền thông diễn ra sau cuộc họp của hội đồng của Văn phòng Tổng công tố Nga. Giám đốc FSB cũng khẳng định cơ quan này sẽ làm mọi cách cần thiết để xác định những kẻ trực tiếp tổ chức và tài trợ cho vụ tấn công khủng bố.

Trước đó, vào tối 22/3, bốn phẩn tử khủng bố được trang bị súng trường đã tấn công trung tâm hòa nhạc Crocus ở vùng ngoại ô Krasnogorsk của Moskva, ngay trước buổi biểu diễn của ban nhạc Picnic. Các khán đài của Crocus cần như chật kín khán giả vào thời điểm vụ tấn công diễn ra.

Những kẻ khủng bố đã bắn chết các bảo vệ sau đó xả súng vào những người đến dự buổi hòa nhạc và tiến hành phóng hỏa tòa nhà.

Chủ tịch Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Aleksandr Bastrykin ngày 25/3 cho biết, ít nhất 139 người, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Theo dữ liệu mới nhất, khoảng 200 người bị thương.

Sau vụ tấn công chỉ một ngày, FSB đã bắt giữ 11 người có liên quan đến vụ việc, trong đó có 4 phần tử khủng bố trực tiếp tham gia vụ tấn công.

Đến ngày 25/3, Tòa án Basmanny của thành phố Moskva đã đưa ra xét xử bảy nghi phạm với các cáo buộc hỗ trợ tổ chức vụ tấn công khủng bố.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn