Giá xăng dầu hôm nay 10/4: Lo ngại xung đột kéo dài, giá dầu đi lên

Thị trườngThứ Tư, 10/04/2024 06:33:46 +07:00
(VTC News) -

Giá dầu thế giới hôm nay đi lên do lo ngại xung đột kéo dài sẽ làm gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 10/4, giá dầu Brent giao dịch ở mức 90,6 USD/thùng, tăng 0,22 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 86,5 USD/thùng, tăng 0,07 USD.

Giá dầu đi lên khi hy vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza giảm dần và xuất hiện những lo ngại xung đột kéo dài sẽ làm gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông.

Theo Reuters, Israel và Hamas đã mở một vòng đàm phán ngừng bắn mới ở Gaza ngày 7/4. Tuy nhiên, một quan chức của Hamas cho biết các cuộc đàm phán vẫn bế tắc.

Giá dầu hôm nay đi lên. (Ảnh: Business Today).

Giá dầu hôm nay đi lên. (Ảnh: Business Today).

Cùng với đó, thông tin Israel có thể mở chiến dịch quân sự ở Rafah, nơi hơn 1,5 triệu dân thường Palestine đang trú ẩn, đã làm giảm hy vọng về lệnh ngừng bắn ở Trung Đông. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ngày tấn công Rafah đã được ấn định. Điều này cho thấy xung đột vẫn chưa được giải quyết.

Thêm vào đó, sự cải thiện trong hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong thời gian gần đây cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu

Giá xăng dầu trong nước

Từ 15h ngày 4/4, dầu diesel được điều chỉnh lên mức 20.980 đồng/lít, tăng thêm 290 đồng/lít; dầu hỏa có giá mới 21.010 đồng/lít, sau khi tăng 140 đồng/lít; dầu mazut tăng thêm 150 đồng, lên mức 17.290 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (như kỳ trước), không trích lập quỹ đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa.

Đồng thời không chi sử dụng quỹ đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn