Gà vàng Gunny và 7 sự kiện đáng nhớ năm 2011

Thế giới gameThứ Bảy, 31/12/2011 12:37:00 +07:00

(VTC News) - Gunny online – một webgame không còn xa lạ đối với game thủ Việt và có thể nói đây là một trong các webgame thành công nhất trong năm 2011.

(VTC News) - Gunny online – một webgame không còn xa lạ đối với game thủ Việt và có thể nói đây là một trong các webgame thành công nhất, đình đám nhất của thị trường game Việt trong năm 2011 cả về thị phần lẫn doanh thu, nhiều game thủ vẫn ví von rằng: “Gunny là con gà đẻ trứng Vàng của VNG”.

Thật vậy, dù đã trải qua hơn 2 năm vận hành nhưng Gunny vẫn luôn cho cộng đồng game thủ thấy rõ sự mãnh mẽ và luôn đổi mới của mình bằng hàng loạt các cập nhật “hot”, thay đổi cả về giao diện lẫn chức năng, đặc biệt là việc đầu tư mạnh tay cho các giải đấu.

Đưa game thủ qua Trung Quốc giao đấu

16 game thủ Gunny tham dự giải “Vô địch Gunny châu Á” tại Trung Quốc 

Được tuyển chọn từ hơn 10.000 game thủ Gunny trên toàn quốc, 16 thành viên của đội tuyển Gunny Việt Nam đã lên đường tham dự giải “Vô địch Gunny châu Á” tại Trung Quốc, giành được vị trí thứ 3 và thứ 4 chung cuộc. Giải đấu này cũng cho thấy VNG rất đầu tư cho Gunny cũng như sự “chịu chi” của nhà phát hành này.

Sau giải đấu lớn này, các game thủ Gunny Việt Nam đã học hỏi không ít kinh nghiệm thi đấu cũng như những điều thú vị về Gunny, về con người, đất nước Trung Quốc. Giải đấu cũng tạo điều kiện cho các game thủ Việt Nam có cơ hội so tài với các game thủ khác tại nước bạn.

Sinh nhật Gunny tròn 2 tuổi và CCU chạm mốc 200.000

Sinh nhật Gunny tròn 2 tuổi thu hút được rất nhiều Gunner tham dự 

Sinh nhật mừng Gà vàng Gunny tròn 2 tuổi vào ngày 08/05/2011 tổ chức tại CLB Lan Anh (219 Cách Mạng Tháng 8, Quận 10 TP. Hồ Chí Minh) đã thu hút hơn 3.000 game thủ Gunny đến tham dự và BTC đã rơi vào tình cảnh "cháy vé" khi có quá nhiều Gunner đăng kí tham gia nhận vé dự sinh nhật Gunny.

Cũng trong buổi sinh nhật Gunny này, VNG đã công bố và giới thiệu về phiên bản Gunny 2.6 - Đại chiến rồng - một phiên bản rất được các game thủ yêu thích. Sau khi được ra mắt, phiên bản này đã kéo CCU Gunny lên mức kỷ lục với 200.000 người chơi. Đây quả là một con số mơ ước mà chắc hẳn rằng nhiều webgame trên thị trường đều mong đạt được.

1 năm ra mắt 21 cụm máy chủ

Năm 2011 ra mắt tổng cộng 19 máy chủ Gunny Online 

Năm 2011 là năm Gunny Online có số lượng người chơi tăng vượt bậc, nhà phát hành đã ra mắt tổng cộng 21 máy chủ nhằm đáp ứng lượng người chơi ngày càng đông đảo. Đây cũng cho thấy rằng sự phát triển mạnh mẽ không thể phủ nhận của Gunny.

Gunny Online đặt chân lên Facebook

Phiên bản 2.6 – “thần bài may mắn” của Gunny 

Nửa đầu tháng 08/2011 cũng đánh dấu một bước ngoặc của Gunny, đó là sự kiện ra mắt Fanpage trên cộng đồng mạng xã hội Facebook tại địa chỉ: http://www.facebook.com/gunnyfanpage. Hiện fanpage này đã có hơn 297.000 lượt yêu thích. Ngoài việc cập nhật và bàn luận các thông tin về Gunny thì người dùng còn có thể chơi trực tiếp Gunny trên Facebook.

Liên tục cập nhật phiên bản mới: 3.0, 3.1, 3.2

“Bí Ẩn Đảo Gà” là phiên bản mới nhất của Gunny 

Năm 2011 cũng là năm Gunny Online cập nhật nhiều phiên bản nhất, theo sau mỗi lần cập nhật là những giao diện, những chức năng và những phó bản mới vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Giải đấu Đại chiến Guild toàn quốc 2011

Hoàng Kim Vũ +12 – một trong các vũ khí đang làm mưa làm gió trong Gunny vài tuần gần đây 


Đại chiến Guild toàn quốc 2011 là giải đấu Gunny Online có quy mô lớn nhất trong năm 2011 dành cho toàn bộ tất cả các Guild lớn nhỏ trên toàn bộ các máy chủ Gunny Online, giải đấu đã thu hút hơn 3.500 Guild tham gia, ước tính trung bình 1 Guild Gunny có 100 thành viên thì giải đấu này của Gunny thu hút khoảng 350.000 game thủ trên toàn quốc.

Giải đấu đã nhận được sự ủng hộ từ tất cả các Guild trong Gunny bởi tổ chức một cách công bằng, các Guild mạnh yếu đều có thể tham gia và đều có thể nhận quà. Qua đó, giải đấu là sợi dây liên kết giúp các thành viên trong Guild đoàn kết với nhau hơn.

Bên cạnh quy mô lớn, giải đấu Đại chiến Guild Gunny còn được tố chức rất bài bản và có sự đầu tư, VNG đã tổ chức thêm một cuộc thi “Tuyển chọn Bình luận viên Gunny” nhằm chọn ra hẳn một game thủ am hiểu về Gunny để tham gia bình luận trong đêm chung kết giải đấu vào ngày 31/12/2011 sắp tới.

Xuất hiện nhiều vũ khí khủng

Trong những tháng cuối năm 2011, Vương Quốc Gà xuất hiện rất nhiều các vũ khí khủng chưa từng có trong Gunny Online từ trước đến nay như: Dụng cụ học tập, Chiến thần, Hoàng Kim Vũ (hay Boomerang Hoàng Kim). Tuy nhiên số lượng các vũ khí này vẫn đang đếm trên đầu ngón tay, và là quà từ các sự kiện trong game của Gunny, game thủ may mắn nhận được thì chỉ có cơ hội sử dụng chúng trong vòng 7 ngày.

Kể từ khi xuất hiện 2 vũ khí Chiến Thần và Hoàng Kim Vũ thì cộng đồng Gunny đã dấy lên nghi vấn về sự ra đời của 2 loại vũ khí này trong thời gian tới. Và liệu trong năm 2012, Gunny Online sẽ có những vũ khí khủng này không? Thời gian sẽ trả lời.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn