Dùng tài khoản GM làm quà, chuyện hiếm trong làng game

Thế giới gameThứ Sáu, 30/12/2011 11:35:00 +07:00

(VTC News) - Việc mang tài khoản Game Master ra làm quà tặng game thủ ắt hẳn là chiến lược của NPH NetGame Asia trong giai đoạn phục hưng Thục Sơn Kỳ Hiệp.

(VTC News) - Việc mang tài khoản Game Master ra làm quà tặng game thủ ắt hẳn là chiến lược của NPH NetGame Asia trong giai đoạn phục hưng Thục Sơn Kỳ Hiệp, cho thấy kỳ vọng của NPH vào game vẫn còn rất cao.

Chỉ vừa tạm lắng với scandal Nghi án GM trộm đồ gamer khuấy đảo thế giới GO chưa bao lâu, làng GO Việt lại có dịp sửng sốt với việc mang tài khoản Game Master (GM) ra làm phần thưởng cho game thủ của Thục Sơn Kỳ Hiệp trong sự kiện Giáng Sinh vừa qua.


Từ trước đến nay, tài khoản GM trong mắt game thủ luôn được xem là có quyền lực tối cao nhất, vừa huyền bí vừa tạo sức hút thật khó cưỡng lại. Thậm chí game thủ còn ví von việc Thục Sơn Kỳ Hiệp đưa ra phần thưởng này là “chém gió”, “giấc mơ chỉ là giấc mơ”

Anh Ng. Tuấn (PM của game Thục Sơn Kỳ Hiệp) nhận định như sau: “Dùng tài khoản GM để tặng cho game thủ đích thực là ý đồ của ban quản lý. Là game thủ, ai cũng thắc mắc và tò mò về tài khoản GM, nên đội ngũ điều hành game chúng tôi đã quyết định dùng làm quà tặng cho game thủ. Đây cũng là một động thái cho thấy tài khoản GM thực chất không có gì khác biệt với tài khoản của người chơi ngoài trang bị khủng – dĩ nhiên đã được khóa định, quan trọng nhất là cung cách điều hành và quản lý game của Game Master ra sao, chứ không phải quyền lực nằm vào tài khoản Game Master.”

Những tranh cãi, thảo luận giữa “GM” và “Gamer” luôn là các đề tài muôn thuở, tuy nhiên qua những sự kiện vừa qua có thể thấy tâm huyết mà NPH dành cho đứa con của mình, cũng như mở ra một giai thoại mới của xu hướng kiến tạo sự kiện trong và ngoài game, nhằm cải thiện tốt hơn mối quan hệ giữa NPH và các game thủ tâm huyết.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn