Du lịch Phan Thiết không thể không tới 5 địa điểm này

Chuyện bốn phươngThứ Năm, 25/04/2024 08:16:00 +07:00
(VTC News) -

Phan Thiết mê hoặc lòng người với những bãi cát trắng trải dài, nước trong tuyệt đẹp như thiên đường, và bạn nhất thiết đừng bỏ qua 5 điểm đến nổi tiếng dưới đây.

Nằm trên quốc lộ 1A, cách TP.HCM 183km về hướng Đông Bắc, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) là địa điểm du lịch biển nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cao vút. Điều cuốn hút nhất làm cho du khách nhớ mãi về Phan Thiết là sự hòa quyện những vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên như biển, đồi cát, núi rừng, khe suối, hang động, các vách đá.

5 địa điểm du lịch Phan Thiết không thể không đi

Bạn có thể du lịch Phan Thiết vào tất cả các tháng trong năm. Khí hậu ở Phan Thiết nhiều gió, nhiều nắng và ít bão. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất và lý tưởng nhất là tháng 6 và tháng 7. Dưới đây là 5 địa điểm du lịch Phan Thiết mà du khách không nên bỏ qua. 

Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh được coi là biểu tượng của tinh thần hiếu học và tình yêu quê hương đất nước. (Ảnh: Đình Hòa)

Trường Dục Thanh được coi là biểu tượng của tinh thần hiếu học và tình yêu quê hương đất nước. (Ảnh: Đình Hòa)

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, mà còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa. Trường Dục Thanh nằm ở trung tâm thành phố, bên bờ sông Cà Ty, được công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia từ năm 1986.

Đây là ngôi trường do các sỹ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Chủ tịch Hồ Chí Minh (khi đó mang tên Nguyễn Tất Thành) từng có thời gian dạy học tại đây (từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911) trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay, trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn nhiều kỷ vật cách đây ngót thế kỷ.

Khi dạy học tại đây, Bác Hồ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn khơi dậy tinh thần yêu nước cho các học trò của mình trước khi ra nước ngoài tìm đường cứu nước.

Đồi cát bay

Du lịch Phan Thiết không thể không tới 5 địa điểm này. (Ảnh: Vivu.net)

Du lịch Phan Thiết không thể không tới 5 địa điểm này. (Ảnh: Vivu.net)

Đồi cát bay là một trong những bãi cát khổng lồ nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20km, theo hướng Đông Bắc. Điểm độc đáo là cát ở đây có tới 18 cung bậc màu sắc (đỏ, trắng, hồng, trắng xám, đỏ đen…) mang đến những hình ảnh vô cùng thú vị, gây ấn tượng sâu sắc cho du khách.

Các nhiếp ảnh gia và tín đồ du lịch mê mẩn chụp lại những khoảnh khắc hình dạng đồi cát thay đổi theo thời gian. Ngoài việc ngắm cảnh, hòa mình với không gian mênh mông, chụp những bức ảnh để đời, bạn có thể tham gia những hoạt động thú vị như trượt cát, thả diều, vượt địa hình bằng mô tô 4 bánh... 

Công viên Đồi Dương

Công viên Đồi Dương thu hút khách du lịch bởi không khí mát dịu với những bãi cát trắng xen lẫn đồi đất thấp, hướng ra biển. (Ảnh: Tripzone)

Công viên Đồi Dương thu hút khách du lịch bởi không khí mát dịu với những bãi cát trắng xen lẫn đồi đất thấp, hướng ra biển. (Ảnh: Tripzone)

Công viên vui chơi giải trí này nằm ngay trung tâm thành phố, là địa điểm du lịch Phan Thiết không thể không đi. Với những bãi cát trắng xen lẫn đồi đất thấp hướng ra biển, hứng những đợt sóng êm dịu, nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách.

Công viên mang một không khí mát dịu, dễ chịu. Bạn có thể cùng bạn bè ngồi trên bờ, thoải mái cảm nhận tiếng sóng rì rào, không khí trong lành và dịu mát từ những rặng phi lao dọc bờ biển và ngắm nhìn bầu trời xanh ngả màu khi hoàng hôn buông xuống. 

Tháp Po Sha Nư

Tháp Chăm Poshanư. (Ảnh: Indochina Voyages)

Tháp Chăm Poshanư. (Ảnh: Indochina Voyages)

Tháp Po Sha Nư là một trong những di tích nổi tiếng của Chămpa, nổi bật với phong cách kiến trúc Hòa Lai - một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa, đặc trưng là những đường nét uốn cong, hoa văn họa tiết tinh xảo, màu sắc rực rỡ. Nhóm tháp này được xây dựng từ đá vôi, các cột đá dựng theo kiểu chồng lên nhau, được liên kết bằng chất dán từ cây cao su và vôi, cho đến nay vẫn còn đẹp và hoàn chỉnh.

Tháp thờ thần Shiva, là một trong những vị thần được sùng bái và tôn kính trong Ấn Độ giáo. Về sau, vào thế kỷ 15, người Chăm xây thêm một số đền thờ khác với kiến trúc đơn giản để thờ công chúa Po Sha Inư - con gái vua Para Chanh. Công chúa được người Chăm đương thời yêu quý và tôn trọng vì tài đức.

Nhóm đền tháp Po Sah Inư không quá lớn nhưng lại rất đặc biệt với kiến trúc và nghệ thuật trang trí độc đáo của người Chăm, tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Đi du lịch Phan Thiết không thể không tới 5 địa điểm này.

Lâu đài rượu vang

Lâu đài rượu vang được thiết kế dựa theo phong cách kiến trúc trung cổ châu Âu với khu quảng trường lớn, mái vòm đậm nét cổ kính. (Ảnh: Pinterest)

Lâu đài rượu vang được thiết kế dựa theo phong cách kiến trúc trung cổ châu Âu với khu quảng trường lớn, mái vòm đậm nét cổ kính. (Ảnh: Pinterest)

Là một công trình ấn tượng nằm trong quần thể resort Sea Links City 5 sao, lâu đài rượu vang được thiết kế dựa theo phong cách kiến trúc Trung cổ châu Âu với khu quảng trường lớn, mái vòm đậm nét cổ kính. Lâu đài hiện còn chứa hơn 200.000 chai rượu vang hảo hạng.

Đến đây, bạn có cơ hội được thưởng thức những ly rượu vang thơm ngon, khám phá khu hầm rượu lâu đời nằm sâu dưới lòng đất và tìm hiểu về quy trình sản xuất rượu vang của người dân địa phương.

Bạn sẽ được tận hưởng những hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc như chơi golf trên thảm cỏ xanh óng ả, câu cá trong không gian thôn quê yên bình... rồi nghỉ ngơi trong những căn biệt thự cao cấp, tiện nghi. Tóm lại, lâu đài rượu vang là một trong những địa điểm du lịch Phan Thiết không thể không đi nếu bạn đã tới vùng đất này.

Nguyệt Ánh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn