Đồng hồ sắp ra của Huawei bị nghi 'nhái' Apple Watch

Sản phẩmChủ Nhật, 21/04/2024 17:00:38 +07:00
(VTC News) -

Đồng hồ sắp ra mắt của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei được các diễn đàn công nghệ nhận xét không khác gì "bản clone" của đối thủ Apple.

Sau khi tiết lộ điện thoại thông minh mới, Huawei tiếp tục gây chú ý khi sắp ra mắt đồng hồ thông minh “Watch Fit 3”. Tuy nhiên những hình ảnh về mẫu thiết kế khiến sản phẩm này được nhận xét "là bản sao" của Apple Watch.

Hình ảnh đồng hồ Huawei sắp ra mắt được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh đồng hồ Huawei sắp ra mắt được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Theo 9to5, thiết kế đồng hồ thông minh trong ngành vốn rất khác nhau. Điều này càng khiến việc đồng hồ sắp ra của Huawei có phần "na ná" Apple Watch được chú ý.

Nhà báo Roland Quandt, Tạp chí công nghệ WinFuture chia sẻ trên Twitter/X, mẫu đồng hồ có hình vuông với viền mỏng, các góc được bo tròn và hai nút dọc theo cạnh phải - núm xoay và nút vật lý. Đồng hồ cũng được trang bị dây đeo không cần mấu truyền thống. Đây cũng đều là đặc điểm thiết kế của Apple Watch.

Tuy nhiên, về tính năng, Huawei Watch Fit 3 có thể sẽ có sự khác biệt. Dòng “Watch Fit” của Huawei tập trung vào việc theo dõi hoạt động thể chất hơn là các tác vụ trên đồng hồ thông minh. Dòng đồng hồ này sử dụng phiên bản nhẹ của HarmonyOS, hỗ trợ cho một số ứng dụng, theo dõi hoạt động thể dục và giấc ngủ, đồng thời gửi thông báo và cuộc gọi từ điện thoại của bạn. Huawei Watch Fit 2 được cho là có thời lượng sử dụng lên tới 10 ngày sau một lần sạc.

Chưa rõ khi nào Watch Fit 3 sẽ ra mắt nhưng nhiều khả năng nó sẽ không được bán chính thức tại thị trường Mỹ, theo 9to5.

Cách duy nhất để phân biệt với Apple Watch là Huawei Watch Fit 3 có viền màn hình dày hơn chút và khung kim loại khác. Tuy nhiên, phải xem xét kỹ mới thấy sự khác biệt này. 

"Vì vậy, nếu bạn luôn muốn có thiết bị trông giống đồng hồ Apple nhưng lại đi cùng điện thoại Android, Huawei Watch Fit 3 sẽ mang đến cơ hội có một không hai khi ra mắt trong thời gian sắp tới. Ban đầu có tin đồn rằng đồng hồ này sẽ ra mắt cùng với dòng điện thoại thông minh Pura 70 mới, nhưng điều đó đã không xảy ra", trang Gsmarena bình luận.

Bình luận
vtcnews.vn