Đoàn Thanh niên Vietcombank tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn 2023

Tin tức 24h quaThứ Năm, 26/10/2023 14:33:25 +07:00
(VTC News) -

Từ ngày 6-8/10 và 13-15/10/2023, Đoàn Thanh niên Vietcombank tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 tại Quảng Ninh và Bình Thuận.

Hội nghị được tổ chức nhằm trang bị nghiệp vụ, kỹ năng công tác đoàn cho đội ngũ cán bộ đoàn tại các cơ sở Đoàn trực thuộc, đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ đoàn có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm kỹ năng công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Tham gia hội nghị có gần 400 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Ông Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT phát biểu tại hội nghị.

Ông Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT phát biểu tại hội nghị.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu được nghe những bài học bổ ích về việc nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên của các báo cáo viên đến từ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và báo cáo viên nội bộ Vietcombank với các nội dung cụ thể như:

Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn Vietcombank lần thứ IV; kỹ năng xây dựng các hoạt động Đoàn; công tác chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn; công tác truyền thông các hoạt động của Đoàn; kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể, kỹ năng tổ chức chương trình…

Đó là những kiến thức, những trải nghiệm thực tế nhất để các đồng chí cán bộ đoàn có thể áp dụng trong việc quản lý và phát triển hơn nữa trong hoạt động đoàn tại đơn vị mình.

Ông Dương Bảo Trung - Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank phát biểu khai mạc hội nghị.

Ông Dương Bảo Trung - Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank phát biểu khai mạc hội nghị.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên Vietcombank tổ chức đến động viên, thăm hỏi và trao tặng 60 phần quà cho các gia đình quân nhân có hoàn khó khăn tại Lữ đoàn 147 - Vùng 1 Hải quân và Lữ đoàn 681 - Vùng 2 Hải quân.

Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh và sự hy sinh gian khổ của người lính Hải quân, đồng thời động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ xung kích trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các đại biểu tham dự tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn dưới sự hướng dẫn của Thạc sỹ Nguyễn Đồng Linh.

Các đại biểu tham dự tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn dưới sự hướng dẫn của Thạc sỹ Nguyễn Đồng Linh.

Vào ngày thứ 2 của hội nghị, ngoài việc tiếp tục được lắng nghe những chia sẻ bổ ích đến từ các báo cáo viên, toàn bộ đại biểu tham dự hội nghị còn được tham gia chương trình team building với những hoạt động hấp dẫn.

Trải nghiệm này góp phần nâng cao tính gắn kết, sự nhiệt huyết của các đồng chí cán bộ đoàn, từ đó phát huy được tinh thần tích cực và hiệu suất làm việc theo đội, nhóm của mỗi cán bộ.

Hoạt động team building trong khuôn khổ hội nghị.

Hoạt động team building trong khuôn khổ hội nghị.

Tại chương trình gala dinner, toàn bộ đại biểu tham gia chương trình tập huấn đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị theo từng nhóm mang đầy tinh thần thanh niên mà không kém phần nghệ thuật.

Hội nghị tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn năm 2023 đã thành công, trang bị các kiến thức, kỹ năng và lan toả nhiệt huyết, tinh thần tuổi trẻ đến đại biểu cán bộ đoàn, nhằm triển khai có hiệu quả các hoạt động đoàn ở đơn vị, góp phần đóng góp vào kết quả hoạt động chung của hệ thống, thể hiện vai trò và trách nhiệm của lớp trẻ đối với Vietcombank.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn