Điểm danh quán chè ngon, giá bình dân ở TP.HCM

Gia đìnhChủ Nhật, 21/04/2024 14:50:00 +07:00
(VTC News) -

TP.HCM có rất nhiều quán chè ngon, nổi tiếng suốt hàng chục năm, đây là những địa điểm được tín đồ hảo ngọt ghé đến thường xuyên.

Quán chè Hà Ký

Quán chè Hà Ký nổi tiếng 30 năm ở khu Chợ Lớn, từ hàng chè nhỏ với vài món đơn giản, Hà Ký đã phát triển thành một cửa tiệm luôn đông khách, nổi tiếng gần xa.

Chè Hà Ký có 2 loại chính là chè nóng và chè lạnh. Chè nóng có chè mè đen, các loại chè đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, đậu phộng, chè trôi nước…Chè lạnh có đậu hũ hạnh nhân, sâm bổ lượng, táo đỏ nhãn nhục, chè trái dâu, chè hột sen…

Chè mè đen là loại chè nổi tiếng nhất của quán chè Hà Ký, món chè này là “đặc sản” làm nên tên tuổi của Hà Ký. Không chỉ thơm ngon, chè mè đen còn được đánh giá cao vì bổ dưỡng. 

Chè mè đen có màu đen đặc trưng, nhuyễn mịn, tan ngay trên đầu lưỡi khi nếm. Theo chủ quán, công đoạn rang mè rất quan trọng, rang chuẩn mới cho ra hương vị chè mè đen thơm ngon, ngọt, béo.

Quán chè Hà Ký là một trong những quán chè rất ngon ở TP.HCM. (Ảnh: B.L)

Quán chè Hà Ký là một trong những quán chè rất ngon ở TP.HCM. (Ảnh: B.L)

Địa chỉ: 138 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5.

Giờ mở cửa: 10h – 22h.

Giá tham khảo: 25.000 – 38.000 đồng.

Quán chè Kỳ Đồng

Quán chè Kỳ Đồng là quán chè ngon và tồn tại hơn 30 năm ở TP.HCM. Quán bán khoảng 20 loại chè phổ biến như: chè Thái, chè thạch đậu xanh, chè thập cẩm, chè củ năng đậu xanh…

Quán có không gian rộng rãi, nằm ngay trung tâm thành phố. Đến đây, bạn không chỉ được hòa mình vào không khí tấp nập của phố phường Sài Gòn mà còn được thưởng thức hương vị chè thơm ngon đến nao lòng.

Ngoài các món ngọt thì quán cũng có phục vụ các món ăn vặt với giá sinh viên cho các bạn nhâm nhi ngắm phố phường.

Quán chè Kỳ Đồng là quán chè đã tồn tại hơn 30 năm ở TP.HCM. (Ảnh: T.H)

Quán chè Kỳ Đồng là quán chè đã tồn tại hơn 30 năm ở TP.HCM. (Ảnh: T.H)

Địa chỉ: 16C Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3.

Giờ mở cửa: 9h – 22h.

Giá tham khảo: 10.000 – 22.000 đồng.

3. Quán chè cô Huôi

Sau hơn 40 năm bán chè Campuchia thơm ngon, cô Huôi đã xây dựng cho riêng mình một quán chè “tên tuổi”. Quán chè cô Huôi chỉ có một số món đặc trưng như: chè thập cẩm, chè hột me, xôi Xiêm, chè bí chưng (bí trứng sữa), chè thốt nốt… Sau này, con gái của cô Huôi còn bán thêm món chuối nướng kiểu Campuchia.

Thực khách rất thích thú với món chè bí chưng. Chè bí chưng là sự kết hợp của bí ngô nhỏ nạo ruột, thay vào đó là hỗn hợp sữa bột, sữa đặc, lòng đỏ trứng, nước cốt dừa đem hấp cách thủy. Hấp xong, trái bí vẫn còn nguyên, mềm mà không nhão.

Cô Huôi bán nhiều món chè Campuchia hấp dẫn. (Ảnh: B.L)

Cô Huôi bán nhiều món chè Campuchia hấp dẫn. (Ảnh: B.L)

Địa chỉ: 57/21A Hồ Thị Kỷ, Quận 10.

Giờ mở cửa: 14h30 – 21h.

Giá tham khảo: 10.000 – 22.000 đồng.

Quán chè Hiển Khánh

Quán chè Hiển Khánh rất nổi tiếng ở TP.HCM suốt 60 năm qua. Quán chè nằm trong khu nhà cũ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3. Người dân đi ngang qua khu phố này vẫn luôn bị hấp dẫn bởi biển hiệu mang nét xưa cũ của Sài Gòn.

Thực đơn của quán có gần 20 món chè, mỗi món chè có giá khoảng 20.000 đồng. Ngày trước, quán mở ra chủ yếu để phục vụ các bạn sinh viên, món chè thạch trắng được rất nhiều người yêu thích. Đến nay, quán vẫn giữ món chè này và để ở đầu thực đơn.

Nét riêng biệt ở quán chè Hiển Khánh mà nhiều quán khác không có, đó chính là những món quà quê luôn hiện diện trên bàn như: bánh đậu xanh, đậu phộng, bánh su sê, hay bánh ít... Những món bánh này đều được chủ quán đặt từ những cơ sở làm bánh truyền thống ở quê.

Quán chè Hiển Khánh mang nhiều nét xưa cũ của Sài Gòn. (Ảnh: B.L)

Quán chè Hiển Khánh mang nhiều nét xưa cũ của Sài Gòn. (Ảnh: B.L)

Quán chè Hiển Khánh cũng có nhiều loại bánh quê để trên bàn cho thực khách lựa chọn. (Ảnh: T.H)

Quán chè Hiển Khánh cũng có nhiều loại bánh quê để trên bàn cho thực khách lựa chọn. (Ảnh: T.H)

Địa chỉ: 718 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.

Giờ mở cửa: 9h – 12h30 và 14h30 – 22h.

Giá tham khảo: 10.000 – 35.000 đồng.

Quán chè đèn dầu

Quán chè đèn dầu đã tồn tại giữa lòng thành phố hơn 40 năm. Gọi là quán chè nhưng thực chất quán chỉ có chiếc bàn nhỏ để bà Sáu dọn chè ra bán.

Đúng 19h30 hàng ngày, bà Sáu lại đẩy xe đến, bày 5 nồi chè và 1 chiếc đèn dầu nhỏ ra bán, khi nào hết thì dọn về. Bà Sáu bán 5 loại chè như: trôi nước, chè đậu, chè chuối chưng, chè táo xọn, chè đậu xanh bột báng, tất cả đều 5.000 đồng/chén.

Buổi tối, từ ánh sáng vàng vọt chiếu ra từ ngọn đèn nhỏ, những vị khách quen lại đến thưởng thức vị chè ngọt bùi, thơm lừng và cùng nhau trò chuyện.

Chè đèn dầu - quán chè mộc mạc, giản dị nhưng nổi tiếng ở TP.HCM. (Ảnh: B.L)

Chè đèn dầu - quán chè mộc mạc, giản dị nhưng nổi tiếng ở TP.HCM. (Ảnh: B.L)

Địa chỉ: 504 Nguyễn Kiệm, Phường 4, quận Phú Nhuận.

Giờ mở cửa: 19h30 – 0h.

Giá tham khảo: 5.000 đồng/chén.

Quán chè Ý Phương

Quán chè Ý Phương nằm trên đường Nguyễn Tri Phương cũng là quán chè nổi tiếng tại TP.HCM suốt hàng chục năm qua. Quán Ý Phương nổi tiếng nhất là món chè Thái. Chè Thái ở đây nhận được nhiều lời khen từ thực khách, món chè này đã làm nên tên tuổi của Ý Phương.

Mỗi ly chè ở quán đều được múc rất nhiều, chỉ cần ăn 1 ly là quá đủ cho những người hảo ngọt. Ngoài món chè Thái trứ danh, quán còn có rất nhiều loại chè và kem đáng để thử khác như: chè thốt nốt sầu riêng nhãn, chè hạt lựu sầu riêng, chè khúc bạch, chè ba màu, kem Ý, kem xôi mít, kem dừa thái…

Ý Phương là quán có món chè Thái nổi tiếng ở TP.HCM. (Ảnh: T.H)

Ý Phương là quán có món chè Thái nổi tiếng ở TP.HCM. (Ảnh: T.H)

Địa chỉ: 382 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10.

Giờ mở cửa: 8h – 23h.

Giá tham khảo: 28.000  – 40.000 đồng.

BẢO LINH(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn