Tin tức 24h qua

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan

Thứ Bảy, 09/03/2024 12:38:07 +07:00

(VTC News) - Nhiều đoạn rào thép bảo vệ hành lang cao tốc La Sơn - Túy Loan bị người dân phá dỡ để đưa xe máy vào chạy cùng ô tô nhưng cơ quan chức năng không kiểm tra, xử lý.

Dân phá hàng rào, đưa xe máy lên cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 1

Ghi nhận của PV VTC News, hiện trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan có rất nhiều điểm hàng rào thép gai bảo vệ hành lang an toàn bị người dân tháo dỡ tạo lối đi để vào cao tốc. Trên đoạn tuyến từ nút giao La Sơn đến K28+686.16 (cầu Thầu Dầu) có gần 20 điểm hàng rào thép gai bị tháo dỡ.

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 2

Trong đó có những điểm người dân cắt bỏ toàn bộ dây thép gai mở đường cho xe ô tô tải đi từ đường gom lên cao tốc. Thay vì kiểm tra, gia cố hàng rào thì ngành chức năng lại đổ đất đá ngăn chặn ô tô lên cao tốc nên không có tác dụng. 

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 3

Một điểm hàng rào bảo vệ hành lang an toàn tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan bị cắt bỏ dây thép gai, mở lối cho xe máy lên cao tốc.

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 4
Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 5

Dọc tuyến cao tốc thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế rất nhiều xe máy của người dân tham gia giao thông dựng ven đường để lên rừng lấy củi, tìm kiếm cây mây về bán.

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 6

Tại đoạn tuyến thuộc K22 cao tốc La Sơn - Túy Loan, đoạn hàng rào dài khoảng 4m bị phá bỏ từ lâu làm lối cho phương tiện thô sơ, xe tải chở cây keo ra vào cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.  

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 7

Đáng nói, điểm hàng rào bị phá hủy này tồn tại hơn 1 năm qua nhưng không được cơ quan chức năng kiểm tra, khắc phục.

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 8

Ttrên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan có khá nhiều xe máy tham gia giao thông, bất chấp lệnh cấm. Nhiều xe chạy với tốc độ cao. Anh Nguyễn Hoàng Sơn (trú Thừa Thiên-Huế) cho biết, anh thường đi lại trên tuyến cao tốc này và cảm thấy rất bức xúc vì tình trạng xe máy vô tư phóng bạt mạng nhưng không được ngăn chặn, xử lý. "Đang chạy xe thì bất thình lình chiếc xe máy từ đường ngang lối tắt tự phát lao ra cao tốc, rất nguy hiểm. Đề nghị phải xử lý nghiêm, nếu không sớm hay muộn sẽ xảy ra tai nạn", anh Sơn chia sẻ.  

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 9

Chỉ trong 1 buổi sáng, PV ghi nhận có hàng chục xe máy vô tư phóng tốc độ cao trên cao tốc như đua với ô tô. Những người chạy xe máy thường lên cao tốc tại các lối mở tự phát nên lực lượng chức năng không phát hiện, ngăn chặn.

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 10

Người dân không chỉ ngang nhiên phá hàng rào bảo vệ hành lang an toàn để đưa ô tô tải, xe máy vào cao tốc mà còn dựng lều bạt trong phạm vi an toàn của tuyến đường.

Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 11
Dân ngang nhiên phá rào, đưa xe máy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan - 12

Cao tốc La Sơn - Túy Loan chỉ có 2 làn xe, không có giải phân cách cứng, nhiều đèo dốc, khúc cua gấp nên là tuyến cao tốc khá nguy hiểm, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc. Việc người dân tự ý tháo dỡ hàng rào bảo vệ an toàn để mở lối đưa xe máy, xe tải chở cây, gỗ lên cao tốc lại càng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn