Đà Nẵng đầu tư công viên sinh thái, quảng trường ghềnh Nam Ô

Tin tức 24h quaThứ Năm, 22/02/2024 20:24:00 +07:00
(VTC News) -

UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết Công viên sinh thái ghềnh Nam Ô và Quảng trường phía nam ghềnh Nam Ô (quận Liên Chiểu) với tổng diện tích 21.123m2.

Ngày 22/2, đại diện lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cho biết, quận đang thực hiện các bước nhằm triển khai đồ án quy hoạch chi tiết Công viên sinh thái ghềnh Nam Ô và Quảng trường phía nam ghềnh Nam Ô, thuộc phường Hòa Hiệp Nam vừa được thành phố phê duyệt.

Theo đồ án quy hoạch, tổng diện tích được phê duyệt là 21.123m2, trong đó diện tích Công viên sinh thái ghềnh Nam Ô là 18.682m2, diện tích Quảng trường phía nam ghềnh Nam Ô là 2.441m2.

Một góc ghềnh Nam Ô. (Ảnh: Dulichkhampha)

Một góc ghềnh Nam Ô. (Ảnh: Dulichkhampha)

Về tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan, khu công viên sinh thái ghềnh Nam Ô sẽ được bố trí tuyến đường đi dạo quanh ghềnh. Trên tuyến bố trí các điểm không gian mở như, sàn ngắm cảnh, sàn tập yoga, sàn check-in khai thác cảnh quan của ghềnh, công trình dịch vụ, tiện ích phục vụ việc tham quan ghềnh của du khách.

Với khu Quảng trường phía nam ghềnh Nam Ô sẽ xây dựng không gian quảng trường lớn, kết hợp cây xanh cảnh quan, tạo thành quảng trường trung tâm phía nam ghềnh Nam Ô.

Đồ án nhằm hình thành công viên sinh thái và quảng trường công cộng để bảo vệ ghềnh Nam Ô, tổ chức không gian công cộng kết hợp khai thác du lịch phục vụ người dân, du khách.

Sau khi hình thành, công viên sinh thái và quảng trường được cơ quan Nhà nước quản lý, mở cửa miễn phí cho người dân sử dụng.

Trước đó, ghềnh Nam Ô nằm trong quy hoạch của dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô có diện tích 36,6ha được Đà Nẵng phê duyệt tại quyết định số 9926 năm 2010, điều chỉnh năm 2014 và chủ đầu tư là Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng.

Tuy nhiên, sau đó Đà Nẵng quyết định đưa ghềnh Nam Ô và khu vực xung quanh ghềnh ra khỏi dự án này và được quy hoạch xây dựng Công viên sinh thái ghềnh Nam Ô và Quảng trường phía nam ghềnh Nam Ô.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn