Công ty team building ở nước ngoài dịp 30/4, tôi không biết nói sao với mẹ chồng

Giới trẻThứ Tư, 24/04/2024 11:25:00 +07:00
(VTC News) -

Mẹ chồng sẽ càng ghét nếu tôi dám hủy chuyến du lịch cùng gia đình dịp lễ này, nhưng team building là bắt buộc, tôi rất muốn tham gia vì đây là chuyến đi nước ngoài.

Tôi làm việc ở một công ty sách hơn 10 năm nay. Các chế độ đãi ngộ của công ty khá tốt nên tôi thấy hài lòng và coi đây như ngôi nhà thứ hai của mình. Sau một thời gian dài cống hiến, tôi có một vị trí quản lý nhỏ. 

Đã hơn 30 tuổi nhưng tôi chưa từng được đi du lịch nước ngoài. Hồi son rỗi thì chưa có điều kiện, hơn nữa còn phải tập trung cho công việc, sau thì con nhỏ, công việc gia đình rất nhiều nên vào các kỳ nghỉ hay ngày phép, tôi chỉ có thể cùng gia đình về quê nội, quê ngoại hoặc tổ chức du lịch trong nước.

Ở tuổi tôi, bạn bè, đồng nghiệp đều đã đi hết nước nọ đến nước kia nên tôi rất mong ngóng cơ hội xuất ngoại. Vậy mà khi cơ hội đó đến, tôi lại đau đầu và cực kỳ khó nghĩ, vì theo kế hoạch đã có từ trước Tết, tôi sẽ cùng đại gia đình chồng đi du lịch ở Nha Trang 4 ngày trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, nhân dịp chị chồng (đang định cư ở Mỹ) đưa con về chơi.

Trước đây, vì tưởng dịp lễ này chỉ được nghỉ 2 ngày nên tôi đã xin nghỉ phép. Vé máy bay, resort đều đã được đặt trước, chương trình tham quan, vui chơi cũng đã lên lịch tỉ mỉ. Vậy mà cách đây hơn một tuần, sếp tuyên bố cho công ty đi du lịch kết hợp team building tại Singapore 4 ngày 3 đêm. Những nhân viên làm việc trên 5 năm sẽ được miễn phí 100%, còn nhân viên có thâm niên dưới 5 năm sẽ bỏ ra 40% chi phí.

Tôi nằm trong số được miễn phí 100%. Đáng lẽ vui mừng thì tôi lại muốn khóc vì thời gian tổ chức quá trớ trêu. Tôi không hiểu sao công ty lại có thể tổ chức chuyến đi đúng dịp lễ vừa đông đúc vừa đắt đỏ thế này. Nghe nói bạn sếp làm chủ một công ty lữ hành và bên họ bị khách hàng đột ngột hủy show.

Thực lòng, tôi không muốn bỏ lỡ chuyến du lịch với công ty, ngoài mong muốn xuất ngoại khám phá thì còn vì khả năng thăng tiến trong tương lai. Đây không chỉ là chuyến đi chơi mà còn là team building nên mọi người bắt buộc phải tham gia. Là cấp quản lý, tôi càng không thể vắng mặt. Ngay cả các nhân viên trẻ thế hệ Z thu nhập còn thấp vẫn vui mừng chuẩn bị cho chuyến đi, không ai xin vắng cả.

Công ty team building ở nước ngoài dịp 30/4, tôi không biết nói sao với mẹ chồng. (Ảnh minh họa: Adobe Stock)

Công ty team building ở nước ngoài dịp 30/4, tôi không biết nói sao với mẹ chồng. (Ảnh minh họa: Adobe Stock)

Nhưng nếu tuân theo kế hoạch bất ngờ này của công ty thì tôi vô cùng khó xử với gia đình chồng, nhất là mẹ chồng vốn luôn có thành kiến với tôi. Lâu nay, bà rất khó chịu, cho là tôi vờ vịt, "làm màu" quá mức khi vẫn ôm máy tính làm việc vào các buổi tối hay ngày nghỉ. Bà nghĩ là tôi lười biếng khi mua nhiều loại máy móc để giải phóng sức lao động, hay mua đồ ăn chế biến sẵn những lúc quá bận.

Mẹ chồng rất yêu thương người con gái ở nước ngoài nên khó tha thứ cho việc tôi "phá bĩnh", rút lui khỏi chuyến đi đã được chuẩn bị chu đáo từ lâu. Mà không chỉ mẹ chồng, chắc rằng tất cả những người khác trong gia đình đều sẽ không vui và khó chịu. 

Hơn một tuần nay kể từ khi sếp công bố kế hoạch team building ở nước ngoài, tôi vẫn ở tình thế tiến thoái lưỡng nan, không biết nên làm thế nào. Bỏ đi team building thì tôi không muốn mà cũng không được phép, nhưng tôi không biết ăn nói thế nào với mẹ chồng. Bà chắc chắn sẽ càng ghét tôi hơn.

Tôi đã bàn bạc, hỏi ý kiến chồng về hướng giải quyết, anh bảo tùy tôi lựa chọn và đưa ra quyết định. Dù anh không nói ra nhưng tôi biết chồng muốn tôi đi cùng gia đình dịp lễ này. Nếu tôi không tham gia, anh chắc chắn sẽ phải nghe đầy tai những lời chỉ trích.

Hơn nữa từ trước đến nay, mỗi lần tôi đi du lịch cùng công ty, anh đều tỏ vẻ khó chịu, có năm còn dỗi cả tháng vì tôi đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, bỏ lại con trai 3 tuổi ở nhà cho anh và bà nội chăm. Trong khi đó, chồng vẫn thường xuyên đi du lịch với công ty và các nhóm bạn của anh kể cả khi tôi chửa vượt mặt có thể "vỡ chum" bất cứ lúc nào, hay khi tôi mới sinh con, khi con ốm...

Tôi luôn có suy nghĩ, tại sao anh có thoải mái ăn chơi, còn tôi thì không; du lịch với công ty vừa là quyền lợi, cũng vừa là hoạt động tập thể cơ mà! Nghĩ vậy nên tôi luôn nghiêng về quyết định đi Singapore, có điều đến nay khi chỉ còn vài ngày là đến kỳ nghỉ, tôi vẫn chưa biết nói sao mới mẹ chồng.

Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Độc giả có ý kiến chia sẻ, tư vấn, xin gửi vào box bình luận bên dưới.

Nếu bạn có những khúc mắc trong cuộc sống, xin đừng ngần ngại gửi cho chúng tôi để nhận được sự sẻ chia chân thành và lời khuyên nghiêm túc của độc giả. Ý kiến xin gửi đến [email protected].

Nguyễn Thúy
Bình luận
vtcnews.vn