Cộng đồng game 'nổi sóng' vì... sát nhập server

Thế giới gameThứ Bảy, 17/12/2011 02:37:00 +07:00

(VTC News) - Nhu cầu sát nhập server tăng cao, tới mức Ban điều hành Kiếm Rồng phải ngồi lại tìm tiếng nói chung trong vấn đề này.

(VTC News) - Xuất hiện tại Việt Nam chỉ hơn nửa năm nhưng Dragonica đã trở thành một hiện tượng trong làng game với lượng người chơi ban đầu tăng cao hơn cả mong đợi của Nhà phát hành. Tuy nhiên, đến nay, các server “sinh sau đẻ muộn” bắt đầu có dấu hiệu “khan hiếm” game thủ. Nhu cầu sát nhập server tăng cao, tới mức Ban điều hành Kiếm Rồng phải ngồi lại tìm tiếng nói chung trong vấn đề này.

Sát nhập server trở thành đề tài sôi nổi ngay khi hầu hết người chơi đã đi F7, lấy được vô số vàng, lên cấp chóng mặt và bắt đầu chán nản với cách thức kiếm lợi dễ dàng này. Ngày 13/12/2011, thành viên Kun Tốt bụng mở topic đưa ra ý tưởng sát nhập cả 4 server vào làm một, giữ nguyên Elga. Chỉ hai ngày sau, gamer GintaX cũng có sáng kiến“Sát nhập realm (server) lần 2”. Cả hai topic này đều quy về một mong muốn là gộp chung các máy chủ vắng vẻ để có nhiều điều kiện kết bạn và thi đấu với nhau.


Ngay sau khi hai đề tài trên xuất hiện đã thu hút được gần 2000 lượt người xem và gần 50 lượt trả lời. Các tranh luận xoay quanh hai quan điểm là nên hay không sát nhập server vào thời điểm này. Ý kiến sát nhập realm cho rằng đã tới lúc có một hành động quyết định để mang Kiếm Rồng trở về thời kỳ sôi động. Thành viên Sing gum Bạc hà hăng hái “hiến kế”: “Mở 1 server hoàn toàn mới, add thông tin tài khoản vào, nhà riêng đem bán đấu giá”. Hiepsimu04 đưa ra giải pháp “Gộp 4 server cũ thành 2, giữ lại Elga là phù hợp”. Có tới 51,8% gamer thủ đồng ý với ý kiến trên và xem đó là giải pháp tốt nhất hiện nay để làm mới Kiếm Rồng.

Tuy nhiên, một bộ phận lớn cho rằng đây chưa phải là lúc để sát nhập các realm lại với nhau. Sau lần gộp máy chủ Alvida và Lavalon, hàng loạt sự cố ngoài ý muốn khiến viễn cảnh “khắc nhập” làm nhiều game thủ lo lắng. Thành viên Kurogane cho rằng sát nhập chỉ là giải pháp hớt váng, vấn đề quyết định là cải cách toàn diện game để mang lại hứng thú giữ người chơi cũ, kéo người chơi mới. Bên cạnh đó, thành viên IceAge đưa ra ý tưởng liên thông các máy chủ, tạo các giải đấu đơn, bang hội để thu hút người chơi. Điều này sẽ giải quyết được nhu cầu gặp gỡ của các fan Kiếm Rồng cũng như dứt điểm cơn lốc F7 hiện nay.

Cộng đồng gamer đang 'dậy sóng' vì việc sát nhập máy chủ 

Ban điều hành Kiếm Rồng đã có nhiều cuộc thảo luận trước những cơn sóng của game thủ. GM của game này cho biết, việc sát nhập sẽ gây ra nhiều hệ lụy mà đáng nói nhất chính là việc tạo nên “cơn bệnh” lag, dis triền miên. Bên cạnh đó khi gộp server cũng tạo ra sự mất cân bằng trong cấp độ của các nhân vật, giá cả bất ổn hay tình trạng lừa đảo là những điều khiến Ban điều hành chưa thể có quyết định cuối cùng cho vấn đề sống còn này.

Vẫn biết khi sát nhập server sẽ tạo ra một mái nhà chung đông vui và giảm chi phí cho NPH nhưng không phải lúc nào giải pháp này cũng là tối ưu để giải quyết vấn nạn “vắng khách” của game online Việt. Hơn nữa, phiên bản Giáng sinh sắp tới với những tính năng mới mẻ và hấp dẫn được kỳ vọng là bước khởi đầu cho thời kỳ mới của game Dragonica Việt.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn