Công an làm việc với 3 người tung tin giả 'biến Đà Lạt'

Bản tin 113Thứ Tư, 01/05/2024 13:18:58 +07:00
(VTC News) -

Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa làm việc với 3 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật "biến Đà Lạt, có khủng bố".

Ngày 1/5, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã làm việc với 3 người có hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, người thứ nhất là T.A (trú phường 8, TP Đà Lạt). Người này đã đăng tải thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử, phường 3, TP Đà Lạt.

Trường hợp thứ hai là K.A (trú phường 6, TP Đà Lạt). Người này đưa thông tin có nội dung: "Biến Đà Lạt XXX. Anh em không nên đến chỗ đông người nhé. Khủng bố".

Trường hợp còn lại là V.T (trú phường 9, TP Đà Lạt). V.T đưa ra thông tin cho rằng một nhóm người có thể sẽ tiến hành bạo động ở Đà Lạt bằng hình thức sử dụng bom xăng, do đó mọi người nên ở nhà không tới nơi công cộng tập trung đông người.

Công an TP Đà Lạt làm việc với các trường hợp có hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật. (Ảnh: Công an TP Đà Lạt)

Công an TP Đà Lạt làm việc với các trường hợp có hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật. (Ảnh: Công an TP Đà Lạt)

Làm việc với cơ quan công an, cả 3 trường hợp trên thừa nhận các thông tin đưa ra chỉ là suy đoán, chưa qua kiểm chứng hay xác thực và cam kết không tái phạm.

Theo Công an TP Đà Lạt, thông tin 3 người nêu trên đăng tải là sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín, xâm phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, gây hoang mang dư luận tại địa phương.

Qua theo dõi, Công an TP Đà Lạt phát hiện nhiều trang thông tin điện tử đã đưa ra thông tin phản ánh không đúng bản chất sự việc, do vậy khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng.

Hiện Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục phối hợp các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, xác minh các trường hợp khác có hành vi đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật kể cả các trường hợp phát tán, truyền đưa trong các hội, nhóm kín trên không gian mạng, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Như VTC News đưa tin, tối 30/4, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an huyện Đức Trọng triệu tập N.Th (SN 1998, trú tại xã Hiệp Thanh, huyện Đức Trọng) về việc người này loan truyền thông tin "Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động" trên mạng xã hội.

Cụ thể, chiều 30/4, tài khoản “Th.M” đăng tải công khai trên trang Facebook cá nhân bài viết có nội dung “có biến tại Big C, 5 người cầm súng bị bắt, tất cả các trung tâm thương mại, dịch vụ, chợ, kinh doanh giải trí phải đóng cửa ngay lập tức!”.

Làm việc với cơ quan công an, N.Th trình bày do bản thân đọc được các thông tin trên trong các hội, nhóm trên không gian mạng, tuy nhiên không kiểm chứng tính chính xác của thông tin trước khi đăng tải lên trang Facebook cá nhân. N.Th thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, tự nguyện gỡ bỏ bài viết, đồng thời cam kết không tái phạm.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn