Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam kết nối với thế giới

Tin nhanh 24hThứ Năm, 17/08/2023 17:15:00 +07:00
(VTC News) -

Với mục tiêu nhanh chóng phục hồi kinh tế, Thái Lan đề xuất kế hoạch khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia các sự kiện tầm cỡ thế giới để tạo cơ hội hợp tác.

Ngày 17/8, Tổ chức Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB) tổ chức diễn đàn kinh doanh tại Việt Nam, với mục tiêu quảng bá khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến của ngành công nghiệp tổ chức sự kiện và triển lãm quốc tế (MICE) thông qua sự hợp tác giữa các quốc gia.

Ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch Tổ chức Hội chợ và Triển lãm Thái Lan, cho biết sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và đổi mới, cùng với sự gia tăng của đầu tư nước ngoài đã tạo nên một thị trường hứa hẹn cho sự phát triển của ngành công nghiệp MICE.

Ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch Tổ chức Hội chợ và Triển lãm Thái Lan.

Ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch Tổ chức Hội chợ và Triển lãm Thái Lan.

"TCEB nhận ra tiềm năng này và rất phấn khích khi tổ chức Diễn đàn Kinh doanh tại Việt Nam để thúc đẩy hợp tác và củng cố mối quan hệ giữa hai nước chúng ta", ông Puripan Bunnag nói.

Tổ chức này đánh giá Việt Nam có sự phát triển năng động, với tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng 8,0% vào năm 2022, đồng thời, việc đầu tư trực tiếp từ nước ngoài tại Việt Nam còn khiến việc nâng cao kỹ năng của người lao động và áp dụng các công nghệ đa dạng càng trở nên phù hợp với nhu cầu của thị trường thế giới.

Do đó, TCEB xác định Việt Nam là một đối tác quan trọng để thúc đẩy sự mở rộng chung.

Khi Việt Nam tìm kiếm cơ hội thúc đẩy sự phát triển, Thái Lan mang đến một đề xuất hấp dẫn thông qua loạt triển lãm thương mại của mình.

Thái Lan được công nhận là điểm đến triển lãm với danh sách ấn tượng gồm 145 sự kiện quốc tế dự kiến diễn ra trong năm 2023 trên nhiều lĩnh vực, từ chăn nuôi, sản xuất đến đóng gói và nhiều hơn nữa. Những sự kiện này là nền tảng quý báu để quảng bá nền công nghệ, sự đổi mới và thúc đẩy sự hợp tác ngành công nghiệp.

Hơn nữa, các sự kiện này được tổ chức còn nhằm hỗ trợ 12 ngành công nghiệp cốt lõi khác, từ đó có thể hỗ trợ, nâng cao sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam.

Chiến lược phát triển của Thái Lan là tập trung vào việc thúc đẩy và phát triển các ngành công nghiệp mục tiêu, bao gồm sản xuất, điện tử và ô tô tương lai. Điều đó đã dẫn đến sự xuất hiện của các triển lãm đa dạng, là nền tảng để trưng bày công nghệ tiên tiến và đổi mới bởi các nhà cung cấp hàng đầu.

TCEB muốn khuyến khích các đại diện doanh nghiệp Việt Nam tham dự các triển lãm thương mại tại Thái Lan để có thêm kiến thức, tiếp xúc với các công nghệ có tiềm năng lớn để thúc đẩy sự phát triển công nghiệp trong nước.

Hơn 70 hiệp hội, doanh nhân, nhà sản xuất và các cơ quan chính phủ của Việt Nam đã tham gia sự kiện để hưởng lợi từ những triển lãm này, tạo ra một hệ sinh thái phong phú về hợp tác và đổi mới.

Các tổ chức khác nhau tham gia sự kiện này hưởng lợi từ cơ hội hợp tác, khám phá cách sáng tạo để áp dụng các sáng kiến phát triển cá nhân như nâng cao kỹ năng và đào tạo lại, thông qua việc tham quan triển lãm thương mại tại Thái Lan.

Bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cũng đánh giá, Thái Lan là nước ASEAN đầu tư mạnh mẽ đứng thứ 2 vào Việt Nam và đứng thứ 9 trong 142 quốc gia, lãnh thổ đầu tư vào việt Nam.

Theo bà Lan Anh, Thái Lan cũng là đối tác quan trọng của Việt Nam với thương mại 2 chiều đã đạt trên 25 tỷ USD. Những hoạt động đầu tư thương mại của Thái Lan và Việt Nam đang rất phát triển.

"Thông qua các diễn đàn, chương trình triển lãm, kết nối tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan mở rộng cơ hội hợp tác, thương mại", Tổng thư ký VCCI cho hay.

Anh Nhật
Bình luận
vtcnews.vn