Chó robot có khả năng phun lửa giá 10.000 USD ở Mỹ

Sản phẩmThứ Tư, 24/04/2024 14:10:42 +07:00
(VTC News) -

Công ty Throwflame có trụ sở tại Ohio tuyên bố, bất kỳ người Mỹ nào có khoảng 10.000 USD giờ đây đều có thể sở hữu một chú chó robot với súng phun lửa gắn trên lưng.

Thiết bị bốn chân được mệnh danh là "Thermonator" thực chất là một thiết bị không người lái, được điều khiển thông qua giao diện góc nhìn thứ nhất (FPV), giúp người điểu khiển có cảm giác như "nhập vai" vào với thiết bị. Với thời lượng pin lên tới một giờ, robot này còn có khả năng bắn súng phun lửa trong tầm 10 mét. 

Công ty Mỹ ra mắt robot ‘Thermonator’ có khả năng phun lửa.

“Thermonator là chú chó robot sử dụng súng phun lửa đầu tiên”, công ty cho biết trong thông báo nhận đơn đặt hàng. 

Thermonator dường như được thiết kế dựa trên Unitree Go1, một phiên bản nhỏ hơn và nhẹ hơn của chú chó robot "Spot" nổi tiếng của Boston Dynamics. Throwflame đã niêm yết giá bán lẻ là 9.420 USD, miễn phí vận chuyển đến bất kỳ tiểu bang nào trên nước Mỹ. 

Theo công ty này, súng phun lửa “không được liên bang kiểm soát và thậm chí không được coi là súng cầm tay". Chỉ có hai bang có hạn chế về súng phun lửa, trong đó California yêu cầu phải có giấy phép, Maryland cấm hoàn toàn. Throwflame cho biết trách nhiệm của người mua là phải đảm bảo họ tuân thủ luật pháp địa phương khi sử dụng thiết bị.

Công ty có trụ sở tại Cleveland, Ohio tự nhận mình là “nhà sản xuất súng phun lửa lâu đời nhất ở Mỹ” và tuyên bố các sản phẩm của họ “được các cựu quân nhân chế tạo với niềm tự hào”.

Phương Anh (Nguồn: RT )
Bình luận
vtcnews.vn