Chiều Xuân tiết lộ quãng thời gian được 'chồng nuôi', lý do rời xa sân khấu

Sao ViệtChủ Nhật, 14/04/2024 20:53:48 +07:00
(VTC News) -

NSƯT Chiều Xuân chia sẻ lý do vắng bóng trên sân khấu thời gian dài trong cuộc trò chuyện với MC Nguyên Khang.

Trò chuyện với MC Nguyên Khang trong chương trình Khách sạn 5 sao, NSƯT Chiều Xuân đã có những chia sẻ về quãng thời gian rời xa sân khấu. 

NSƯT Chiều Xuân trong chương trình "Khách sạn 5 sao".

NSƯT Chiều Xuân trong chương trình "Khách sạn 5 sao".

Chiều Xuân cho biết chị chọn rời xa sân khấu không phải vì thiếu đổi mới, đột phá trong các vai diễn mà một phần vì cuộc sống mưu sinh. Nữ diễn viên chia sẻ: "Trong những năm 1996 - 1998, cuộc sống của diễn viên rất chật vật dù tôi là gương mặt nổi bật của Nhà hát Kịch Việt Nam. Chuyện mưu sinh không đơn giản chút nào.

Khi tôi về làm con dâu bố Đỗ Nhuận, mẹ Túc, làm vợ của anh Đỗ Hồng Quân, trong khoảng thời gian rất dài, anh Quân một mình cáng đáng nuôi cả gia đình. Tôi nghĩ rằng mình không thể cứ sống để chồng nuôi mãi được nên tôi xin tạm thời, ra khỏi nhà hát để mở công ty. Cho đến khi tuổi già ập đến rồi"

Nỗi nhớ sân khấu thường trực trong tâm trí của nữ diễn viên. NSƯT Chiều Xuân nói thêm: "Có những đêm nằm nước mắt cứ chảy ròng ròng, nhớ sân khấu bị điên cuồng. Nhớ ánh đèn sân khấu, nhớ các cô các chú, bạn diễn, nhớ những gì mình đã trải qua. Lòng mình đang mong muốn, mình đang đốt lửa trong lòng để lấy lại niềm tin trong cuộc sống, không thể nào mà không tham gia được". 

Năm 2023, Chiều Xuân đánh dấu sự trở lại đầy mới mẻ với các bộ phim kinh dị gồm Tết ở làng địa ngục, Kẻ ăn hồn. Những vai diễn này khác hẳn với hình ảnh quen thuộc của nữ diễn viên trên sân khấu, màn ảnh. Lý giải về điều này, Chiều Xuân cho biết: "Năm vừa rồi là sự thử thách rất lớn, tôi thấy nhìn một kịch bản bạo liệt, mọi việc hỉ nộ ái ố phải đi đến tận cùng, không có chuyện lưng chừng, nhất là vai đạo diễn Trần Hữu Tấn giao cho tôi". 

Tạo hình khác lạ của NSƯT Chiều Xuân trong bộ phim "Kẻ ăn hồn" của đạo diễn Trần Hữu Tấn.

Tạo hình khác lạ của NSƯT Chiều Xuân trong bộ phim "Kẻ ăn hồn" của đạo diễn Trần Hữu Tấn.

Lắng nghe chia sẻ của nữ diễn viên gạo cội, MC Nguyên Khang thắc mắc lý do nào mà các đạo diễn lại mời chị vào những vai diễn kinh dị. Chiều Xuân cho biết khi được mời tham gia, đạo diễn đã hỏi vì sao chị rời xa sân khấu, nữ diễn viên có đáp: "Tôi rời xa sân khấu để yêu nó hơn".

Nữ nghệ sĩ cho biết câu hỏi này đã chạm tâm tư sâu kín của mình: "Tôi sẵn có một nguồn năng lượng ở đó. Tôi rất mong muốn đạo diễn, đồng nghiệp, các bạn hiểu rằng tôi sẽ làm được". 

Nói về sự thay đổi hình tượng của mình, NSƯT Chiều Xuân cho rằng nếu khán giả trước đây chỉ biết cô là người nhẹ nhàng, êm đềm thì có lẽ chưa đủ: "Một người chỉ mềm mại, nhẹ nhàng rất khó, để mình giữ bản lĩnh trước những sóng gió, không thể lúc nào cũng chỉn chu. Đôi lúc phải rất mạnh mẽ, rất mãnh liệt".

NSƯT Chiều Xuân sinh năm 1967 tại Hà Nội, là nữ diễn viên nổi tiếng của sân khấu, màn ảnh Việt. Cô sinh ra trong gia đình có truyền thống, bố là đạo diễn Đức Ngọc. Ngay từ khi còn nhỏ, Chiều Xuân đã đến rạp xem bố dựng các vở sân khấu

Từ năm 1990, với vai diễn trong bộ phim Mẹ chồng tôi, Chiều Xuân vụt sáng, tạo dấu ấn bằng lối diễn xuất tự nhiên, gương mặt sáng, ánh mắt đầy cảm xúc. Mọi vai diễn dù ở sân khấu hay phim ảnh, từ khi là cô sinh viên hay đến nay là NSƯT gạo cội, Chiều Xuân đã trở thành nàng thơ của rất nhiều đạo diễn và trong lòng khán giả. 

Nữ nghệ sĩ không chỉ có một sự nghiệp thành công mà còn có gia đình hạnh phúc trọn vẹn với nhạc sĩ nổi tiếng Đỗ Hồng Quân.

Nữ nghệ sĩ không chỉ có một sự nghiệp thành công mà còn có gia đình hạnh phúc trọn vẹn với nhạc sĩ nổi tiếng Đỗ Hồng Quân.

Nữ nghệ sĩ không chỉ có một sự nghiệp thành công mà còn có gia đình hạnh phúc trọn vẹn với nhạc sĩ nổi tiếng Đỗ Hồng Quân. Cả hai kết hôn khi nghệ sĩ Chiều Xuân 20 tuổi đang là sinh viên năm hai của khoa Diễn viên - Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau gần 40 năm kết hôn, NSƯT Chiều Xuân và chồng vẫn luôn giữ được tình cảm ngọt ngào.

Trong chương trình Lời tự sự, NSƯT Chiều Xuân bộc bạch về cuộc sống hôn nhân: "Khi tôi yêu anh Quân và anh ấy yêu tôi, chúng tôi biết giá trị của người kia thế nào. Điều đó mãi mãi không thay đổi. Tôi luôn trân trọng giá trị của người khác. Vì vậy tôi không làm người kia vất vả vì mình. Chúng tôi luôn luôn cố gắng chăm sóc nhau, tôn trọng nhau".

Vợ chồng Chiều Xuân có hai cô con gái là Hồng Mi và Hồng Khanh. Hồng Mi làm kinh doanh và đã lập gia đình, còn Hồng Khanh đi theo con đường nghệ thuật của ba mẹ.

Lê Chi
Bình luận
vtcnews.vn