Cậu bé nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người' khi theo bà đi chợ mua cá

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 24/04/2024 06:30:00 +07:00
(VTC News) -

Theo bà đi chợ, cậu bé 2 tuổi ở Trung Quốc thích thú cầm túi cá và sau đó bị phát sốt, bàn chân phải sưng tấy rồi hoại tử, có nguy cơ phải làm phẫu thuật cắt bỏ.

Cách đây ít ngày, cậu bé 2 tuổi họ Thẩm ở Quảng Đông, Trung Quốc được bà nội mang theo ra chợ để mua thức ăn. Thấy cháu có vẻ thích thú với những con cá, bà quyết định mua cá và đưa cho cháu cầm đem về nhà.

Không ngờ, sau khi về nhà không bao lâu, cậu bé phát sốt, bàn chân phải sưng tấy, sau đó chuyển sau màu đen. Người cha nhanh chóng đưa con trai đến bệnh viện khám, và chẩn đoán của bác sỹ khiến gia đình bàng hoàng, sợ hãi.

Bác sỹ cho biết bé Thẩm bị nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người" Vibrio Vulnificus, phải điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt, tình hình rất nghiêm trọng. Bệnh viện đã cố gắng hết sức để cứu bàn chân phải cho cậu bé, nhưng trong tương lai nếu tình trạng không khả quan, các bác sỹ sẽ buộc phải phẫu thuật cắt cụt chi để giữ tính mạng cho bệnh nhi.

Chân của béThẩm hoại tử tím đen (ảnh trái). Bà nội của cậu bé cầu nguyện không ngừng ở ngoài phòng điều trị. (ảnh phải).

Chân của béThẩm hoại tử tím đen (ảnh trái). Bà nội của cậu bé cầu nguyện không ngừng ở ngoài phòng điều trị. (ảnh phải).

Nguyên nhân bé Thẩm nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người" được cho là do cậu bé tiếp xúc với cá chết khi theo bà đi chợ, virus xâm nhập khi bé xách túi cá nhiễm khuẩn. Nghĩ đến điều này, ông bố đơn thân của bé tự trách mình không làm tròn trách nhiệm chăm sóc con cái. Cảnh tượng con trai khóc lóc đau đớn khi bị chạm vào vùng bị tổn thương trong quá trình khám bệnh khiến anh cực kỳ đau lòng.

Chi phí 5 ngày điều trị cho cậu bé vượt quá con số 80 nghìn nhân dân tệ (khoảng 281 triệu đồng), khiến gia đình nhỏ khốn đốn.

Vi khuẩn Vibrio vulnificus còn được gọi là "sát thủ đại dương", có thể tiếp cận con người qua nước biển và sinh vật biển, xâm nhập cơ thể con người qua vết thương hở. Người nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người" này dễ bị loét da, hoại tử mô, nhiễm trùng huyết, viêm dạ dày, ruột.

Nếu bệnh nhân lạm dụng rượu hoặc mắc các bệnh về gan, tiểu đường, viêm khớp dạng thấp, thalassemia, suy thận mãn tính, ung thư hạch, bệnh Hemochromatosis di truyền..., các triệu chứng sẽ nghiêm trọng hơn, có thể khiến họ mất mạng.

Tùy Ý(Nguồn: Sina)
Bình luận
vtcnews.vn