Cảnh sát Áo bị khiển trách vì nhận quà từ Đại sứ quán Nga

Thời sự quốc tếThứ Tư, 27/03/2024 08:41:00 +07:00
(VTC News) -

Lực lượng an ninh Áo xung quanh Đại sứ quán Nga thời điểm diễn ra bầu cử tổng thống Nga đã được yêu cầu từ chối nhận các món quà từ các đơn vị này.

Cuộc bầu cử tổng thống ở Nga diễn ra từ ngày 15 đến 17/3. Người Nga ở nước ngoài có cơ hội bỏ phiếu tại đại sứ quán và lãnh sự quán Nga ở một số thành phố châu Âu vào ngày 17/3.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo AP, các sĩ quan cảnh sát Vienna, Áo được cử đến bảo vệ đại sứ quán vào ngày hôm đó được cho là đã liên lạc với các nhân viên đại sứ quán và thỉnh thoảng vào tòa nhà. Truyền thông địa phương dẫn lời một sĩ quan cho biết cảnh sát đã ra vào cơ sở này để sử dụng nhà vệ sinh.

Sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc, một số sĩ quan được cho là đã rời đi với những túi quà có biểu tượng nước Nga. AP viết rằng các túi giấy chứa các mặt hàng có giá trị thấp như lịch và hộp chocolate.

Sở cảnh sát Vienna đã làm rõ với AP trong một email rằng việc nhận quà từ người Nga không cấu thành hành vi sai trái theo luật nghĩa vụ đối với công chức Áo.

Tuy nhiên, nó “để lại ấn tượng không mong muốn, không phù hợp với cách tiếp cận chuyên nghiệp của các cảnh sát tại hiện trường". Họ cho biết các cảnh sát đã được hướng dẫn “từ chối một cách thân thiện nhưng kiên quyết những cử chỉ lịch sự như vậy, ngay cả khi món quà có giá trị thấp, trong tương lai”.

Theo các phương tiện truyền thông, những món quà lưu niệm nhỏ in hình chiến dịch bầu cử như lịch và móc khóa cũng được trao tại các điểm bỏ phiếu ở Nga, đặc biệt cho những người bỏ phiếu lần đầu tiên.

Ngày 21/3, Ủy ban bầu cử trung ương Nga đã công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống.

Theo kết quả kiểm phiếu chính thức do Uỷ ban bầu cử trung ương Nga công bố ngày 21/3, tổng cộng có 76.277.708 công dân đã bỏ phiếu ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2024. Như vậy, ông Putin đã giành chiến thắng với tỷ lệ áp đảo lên tới 87,28% phiếu bầu. 

Sau khi Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga công bố số liệu chính thức, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố trên kênh Telegram của điện Kremlin rằng, ông sẽ thực hiện mọi cam kết đã vận động tranh cử và đề xuất từ các ứng viên.

Phương Anh (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn