Cách cha mẹ có thể xác định năng khiếu của trẻ

Kinh nghiệm sốngThứ Hai, 07/02/2022 10:38:24 +07:00

Nếu phát hiện sớm năng khiếu của con, cha mẹ có thể giúp trẻ phát triển kịp thời và đúng cách.

Cách cha mẹ có thể xác định năng khiếu của trẻ - 1

Quan sát sở thích tự nhiên: Cha mẹ nên quan sát những gì con thích làm trong thời gian rảnh rỗi. Đôi khi, một đứa trẻ có thể thể hiện mức độ quan tâm cao hơn đến một lĩnh vực cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn xác định sở thích tự nhiên của chúng. (Ảnh: Sassamama)

Cách cha mẹ có thể xác định năng khiếu của trẻ - 2

Dựa vào kết quả học tập: Theo India Parenting, nếu con bạn thể hiện thành tích học tập xuất sắc và vượt trội trong một môn học cụ thể ở trường, điều đó cho thấy khả năng vốn có của trẻ trong môn học đó. (Ảnh: Advancementcourses)

Cách cha mẹ có thể xác định năng khiếu của trẻ - 3

Quan sát lựa chọn hoạt động: Nếu con bạn có tài năng về nghệ thuật, bạn có thể quan sát điều đó thông qua các loại hoạt động thu hút sự chú ý của trẻ. Trẻ em có năng khiếu nghệ thuật sẽ thích các hoạt động sáng tạo như thủ công, vẽ tranh, thiết kế... (Ảnh: Kidsacademy)

Cách cha mẹ có thể xác định năng khiếu của trẻ - 4

Tài năng trong các lĩnh vực độc đáo: Năng khiếu không nhất thiết phải luôn xuất hiện trong những lĩnh vực thông thường như vẽ hay ca hát. Ví dụ, nếu con bạn rất giỏi trong việc trò chuyện và luôn đưa ra quan điểm chắc chắn trong khi tranh luận, trẻ có những phẩm chất có thể trở thành một luật sư hay nhà lãnh đạo giỏi. (Ảnh: Charlotteparent)

Cách cha mẹ có thể xác định năng khiếu của trẻ - 5

Chú ý đến những gì trẻ tò mò: Nếu quan tâm đến chủ đề nào đó, trẻ sẽ hỏi về nó thường xuyên và không mệt mỏi. Sau thời gian, sự sốt sắng và nhiệt tình của trẻ đối với chủ đề đó sẽ trở nên rõ ràng. Ví dụ, nếu con nhất quyết muốn sử dụng kính viễn vọng để quan sát bầu trời kỹ hơn, điều đó chứng tỏ trẻ có thể đam mê lĩnh vực thiên văn học. (Ảnh: Momlovesbest)

Cách cha mẹ có thể xác định năng khiếu của trẻ - 6

Quan sát cách trẻ lựa chọn xem truyền hình: Điều này có thể giúp bạn tìm ra sở thích của trẻ. Chẳng hạn, nếu con luôn hướng tới các chương trình về ôtô, đây có thể là dấu hiệu cho thấy kỹ thuật ôtô khiến trẻ quan tâm. (Ảnh: Bbc)

(Nguồn: Zing/India Parenting)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp