Bị nhận xét hát ủy mị, chưa phù hợp với thị hiếu, Mai Tiến Dũng thay đổi ra sao?

Ca NhạcThứ Bảy, 11/05/2024 18:38:28 +07:00
(VTC News) -

Một số người cho rằng Mai Tiến Dũng có giọng hát giàu cảm xúc, ấm áp, đi sâu vào lòng người nhưng cách hát khá ủy mị, chưa phù hợp với thị hiếu đại chúng.

Bước ra khỏi chương trình Ca sĩ mặt nạ 2022, ca sĩ Mai Tiến Dũng nhận được nhiều tình cảm và sự chú ý của khán giả. Thời gian qua, nam ca sĩ tích cực hoạt động với nhiều đêm diễn thu hút số lượng khán giả lớn. 

Ca sĩ Mai Tiến Dũng.

Ca sĩ Mai Tiến Dũng.

Sau một thời gian ấp ủ, Mai Tiến Dũng vừa tái xuất với MV mới mang tên Thế giới kẻ thất tình. Ca khúc được chấp bút bởi Emcee L (thành viên nhóm Da LAB) mang đến góc nhìn khác biệt về tình yêu cùng thông điệp dù cô đơn hay thất tình thì mỗi người vẫn có thể tận hưởng nỗi buồn đó một cách nhẹ nhàng.

Nói về lần trở lại này, anh tâm sự: "Đi một chặng đường dài với âm nhạc, tôi rất sợ cảm giác bị chai sạn khi lặp đi lặp lại những gì quen thuộc. May mắn là tâm hồn của tôi đã thực sự rung động trong lần trở lại này".

Nam ca sĩ cho rằng ở thời điểm này, khán giả không chỉ đến nghe nhạc hằng đêm mà họ còn muốn trải nghiệm âm nhạc mới từ anh.

"Với bài hát lần này, tôi muốn nhấn mạnh rằng không có gì phải lo sợ khi tình yêu không đến. Đừng ghét cảm giác thất tình, hãy cứ tận hưởng và rồi một hành trình mới sẽ đến", nam ca sĩ chia sẻ. 

Mai Tiến Dũng liên tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới thời gian gần đây.

 Mai Tiến Dũng liên tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới thời gian gần đây.

Trước đây, nhiều người cho rằng Mai Tiến Dũng có giọng hát giàu cảm xúc, ấm áp, đi sâu vào lòng người nhưng cách hát khá ủy mị, chưa phù hợp với thị hiếu đại chúng.

Hiện tại, nam ca sĩ tập trung vào việc thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên và cố gắng tiết chế hết mức có thể một số thói quen khi hát.

Với bài hát mới, Mai Tiến Dũng cũng nói vui: "Tôi là người tham dự hầu hết đám cưới ở showbiz nên lần này tôi ra bài thất tình, đồng nghiệp thấy lo (cười)".

Tuy nhiên, nam ca sĩ khẳng định anh luôn lựa chọn ca khúc và phong cách âm nhạc thích hợp từng thời điểm.

MV "Thế giới kẻ thất tình" - Mai Tiến Dũng

Mai Tiến Dũng sinh năm 1988 tại TP.HCM. Anh sang Mỹ sống từ năm 11 tuổi. Nam ca sĩ từng ra mắt nhiều đĩa đơn như: Tối nay em muốn sao, Chờ thêm một đời, Đừng hỏi về anh, Trăng hoa...

Năm 2017, Mai Tiến Dũng quyết định về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Năm 2017, Mai Tiến Dũng tham gia chương trình The Remix mùa 3. Dù không đạt được thứ hạng như mong đợi trong cuộc thi, nhưng Mai Tiến Dũng cũng để lại nhiều dấu ấn cho khán giả. 

Năm 2022, Mai Tiến Dũng tham gia vào chương trình Ca sĩ mặt nạ mùa đầu tiên trong hình tượng Hươu Thần. Với chất giọng ngọt ngào và da diết, anh đã lọt vào top 5 chung cuộc. Anh thành công khi đưa ca khúc mới Người như anh trở thành một bản hit khi đem đến với chương trình.

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn