Bị điện giật khi sửa bình nóng lạnh, người đàn ông gặp biến chứng khó cứu

Tin tứcThứ Hai, 25/03/2024 12:29:51 +07:00
(VTC News) -

Bị điện giật khi sửa bình nóng lạnh, chủ quan không điều trị người đàn ông bị hoại tử phần tay trái, co quắp, chảy mủ.

Người đàn ông 41 tuổi, trú tại Gia Lâm, Hà Nội, nhập viện ngày 20/2 trong tình trạng hoại tử da khô, chảy dịch mủ hôi ngón IV, V bàn tay trái.

Một tháng trước khi đang sửa bình nóng lạnh người đàn ông bị điện giật bất tỉnh, được đưa đi cấp. Phần tay trái của anh bị khuyết da kích thước nhỏ ở ngón IV, V, sau sơ cứu hồi tỉnh được cho xuất viện.

Ít ngày sau, hai ngón tay của anh tím tái, chảy dịch, co cứng tăng lên, nhưng không đi khám. 20 ngày khi bàn tay có dấu hiệu hoại tử, khó vận động anh mới tìm đến viện.

Tại khoa Phẫu thuật tạo hình - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, bác sĩ xác định bệnh nhân tổn thương hoại tử khô toàn bộ mặt gan ngón V, một phần gan ngón IV, kẽ ngón IV-V, phần tổn thương bị co kéo, chảy dịch mủ hôi, đau nhức nhiều dẫn đến mất vận động ngón V.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

 Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Sau hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định thực hiện hai cuộc phẫu thuật. Lần một bác sĩ cắt lọc làm sạch tổ chức hoại tử nhiễm trùng, cấy khuẩn làm kháng sinh đồ, cố gắng bảo tồn tối đa các tổ chức, kết hợp biện pháp hút áp lực âm (VAC).

Lần hai bệnh nhân được sử dụng kỹ thuật chuyên sâu chuyển vạt da vùng gan bàn tay, giúp tái tạo, che phủ tổn khuyết của ngón.

Theo Ths.BS Phạm Duy Linh - khoa Phẫu thuật Tạo hình - Bệnh viện đa khoa Đức Giang, bỏng điện là loại bỏng nặng, nguy hiểm.

"Nếu bỏng lửa và nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì vết thương bỏng điện sâu từ trong ra ngoài", bác sĩ Linh nói và cho biết, bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Bác sĩ khuyến cáo, khi bị điện giật cần xử lý cấp cứu ban đầu nhanh chóng và chính xác để giúp bệnh nhân bảo toàn tính mạng, hạn chế tối đa những tổn thương, biến chứng nặng nề có thể xảy ra. Sau sơ cứu ngay lập tức đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời.

Bình luận
vtcnews.vn