Bị chỉ trích vì ăn mừng quá lố, Antony đổ lỗi cho đối thủ

Bóng đá AnhThứ Ba, 23/04/2024 22:19:00 +07:00
(VTC News) -

Tiền đạo Antony cho biết màn ăn mừng gây tranh cãi của anh là hành động đáp trả sự khiêu khích của đối thủ.

Antony trở thành tâm điểm bị chỉ trích sau trận Man Utd thắng chật vật Coventry City ở vòng bán kết Cúp FA. Tiền đạo người Brazil có hành động khiêu khích cầu thủ đối phương sau khi đội bóng của anh giành chiến thắng ở loạt luân lưu. Đáp lại những chỉ trích, Antony giải thích trên mạng xã hội X (Twitter) rằng đây đơn thuần là “phản ứng lại những hành động khiêu khích” từ phía các cầu thủ Coventry.

“Chúng tôi đã chiến đấu hết mình để có được suất vào chung kết vì người hâm mộ và chúng tôi đã đạt được điều đó. Cách các cầu thủ Coventry City đối xử với người hâm mộ của chúng tôi là không hay và tôi, trong lúc bốc đồng, đã phản ứng lại những hành động khiêu khích để bảo vệ cho câu lạc bộ!”, Antony viết. Cầu thủ chạy cánh của Man United không nêu tên nhân vật cụ thể nào của Coventry City.

Pha ăn mừng gây tranh cãi của Antony

Pha ăn mừng gây tranh cãi của Antony

Antony đưa tay lên vành tai rồi hướng về phía các cầu thủ Coventry City sau khi Rasmus Hojlund sút thành công quả penalty quyết định giúp Man United giành chiến thắng. Hành động này của cầu thủ Brazil đã gây ra tranh cãi nảy lửa đến từ giới truyền thông và người hâm mộ. Nhiều người cho rằng pha ăn mừng này thiếu tôn trọng đối thủ.

Phía bên dưới dòng tweet, nhiều người lên tiếng ủng hộ Antony. Họ cho rằng cầu thủ này có quyền ăn mừng sau khi giành chiến thắng. Một tài khoản chia sẻ: "Đừng nghe những kẻ ghét bạn nói, những người phàn nàn đó là những người chưa bao giờ đá bóng. Cảm xúc khi chiến thắng rất cao trào, là tôi, tôi cũng sẽ làm điều tương tự. Chúng ta bước vào trận chung kết, bây giờ hãy tập trung vào việc đánh bại Man City. Hãy quên đi trận đấu đó!"

Trong khi đó, cũng không ít người cho rằng hành động này của Antony là quá lố lăng. Một tài khoản viết: "Ăn mừng khi giành chiến thắng trước đội đứng thứ 8 Championship chỉ nhờ loạt sút luân lưu quả là sự xấu hổ". 

Hành động ăn mừng có phần quá khích này của Antony khiến HLV Erik ten Hag không hài lòng. Phát biểu tại cuộc họp báo hôm thứ Ba, huấn luyện viên Erik ten Hag cho biết: “Cậu ấy bị khiêu khích và đó là phản ứng theo bản năng. Bạn chỉ thấy phản ứng của Antony mà không quan sát hành động khiêu khích (của Coventry City) trước đó. Nhưng dù sao cậu ấy cũng không nên làm như vậy”. 

Antony là cầu thủ duy nhất của Man United có hành động phản ứng quá khích sau khi giành chiến thắng. Trong khi đó, các đồng đội, bao gồm Harry Maguire, đều đã bắt tay và chia buồn với các cầu thủ Coventry sau trận đấu.

Phương Linh
Bình luận
vtcnews.vn