Bệnh viện Hữu Nghị: Giỏi chuyên môn - Sáng trong y đức

Tin tứcThứ Ba, 25/01/2022 15:30:36 +07:00
(VTC News) -

Thời gian qua, bệnh viện Hữu Nghị chú trọng phát triển kỹ thuật mới, hiện đại, nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị.

Bệnh viện Hữu Nghị là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến cuối của Bộ Y tế, có nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ của Đảng, Nhà nước Việt Nam và các nước bạn, giúp Ban Bảo vệ sức khỏe các tỉnh phía Bắc bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh.

Bệnh viện Hữu Nghị được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Ðộc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất, Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Bệnh viện Hữu Nghị: Giỏi chuyên môn - Sáng trong y đức - 1

Với phương châm “Người bệnh là trung tâm”,“Sự hài lòng của người bệnh là thước đo chất lượng”, bệnh viện Hữu Nghị chú trọng phát triển kỹ thuật mới, hiện đại, nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị. Ban Giám đốc bệnh viện xác định, đây là nhiệm vụ trọng tâm để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người bệnh, giảm chi phí điều trị, giúp người bệnh thụ hưởng các thành tựu y học hiện đại, dịch vụ y tế chất lượng cao ở Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Hữu Nghị cho biết: “Với nhiệm vụ chính trị là khám chữa bệnh cho các cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Nhà nước, đương chức và nguyên chức, đối tượng phục vụ đa số là người cao tuổi, có nhiều bệnh phối hợp, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, trên cơ sở đề xuất của các khoa phòng, rà soát lựa chọn các lĩnh vực ưu tiên, kỹ thuật mũi nhọn cần triển khai theo kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn”.

Trong những năm gần đây, hàng loạt kỹ thuật mới được triển khai ứng dụng tại bệnh viện, tiêu biểu như: đặt stent động mạch vành, khoan cắt mảng xơ vữa cứng trong lòng động mạch vành, siêu âm trong lòng động mạch vành, đo phân suất dự trữ lưu lượng động mạch vành (FFR)…

Lĩnh vực điều trị đau cũng là điểm sáng: bơm xi măng đốt sống trong vỡ lún đốt sống do loãng xương, chấn thương; điều trị giảm đau cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Thành viên trong Ban Giám đốc cũng trực tiếp tham gia khám chữa bệnh, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn