Ảnh: Ngắm cầu treo dài nhất thế giới nối lục địa Á - Âu từ trên cao

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 19/03/2022 16:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 18/3, Thổ Nhĩ Kỳ khánh thành cây cầu treo khổng lồ mang tên Canakkale 1915 bắc qua eo biển Dardanelles nối liền châu Âu với châu Á.

Ảnh: Ngắm cầu treo dài nhất thế giới nối lục địa Á - Âu từ trên cao - 1

Canakkale 1915 có tổng vốn đầu tư lên tới 2,8 tỷ USD, được khởi công vào tháng 3/2017. Đây là cây cầu thứ tư nối hai bờ châu Âu và châu Á ở Thổ Nhĩ Kỳ, ba cây cầu còn lại được xây ở Istanbul. (Ảnh: AA)

Ảnh: Ngắm cầu treo dài nhất thế giới nối lục địa Á - Âu từ trên cao - 2

Cây cầu kết nối thị trấn Gelibolu thuộc tỉnh Canakkale (Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ và ở phía châu Âu) với thị trấn Lapseki ở châu Á. (Ảnh: AA)

Ảnh: Ngắm cầu treo dài nhất thế giới nối lục địa Á - Âu từ trên cao - 3

Canakkale có nhịp chính dài 2.023 mét, dài hơn bất kỳ cây cầu treo nào trên thế giới hiện nay. Chiều cao của tháp là 318 m, đánh dấu ngày 18/3 - ngày Thổ Nhĩ Kỳ tưởng nhớ những người lính thiệt mạng trong các trận chiến trên biển và đất liền ở Gallipoli. (Ảnh: AA)

Ảnh: Ngắm cầu treo dài nhất thế giới nối lục địa Á - Âu từ trên cao - 4

Với Canakkale 1915, du khách có thể đi chuyển qua eo biển Dardanelles chỉ trong 6 phút so với 1,5 tiếng đi phà trước đây. (Ảnh: AA)

Ảnh: Ngắm cầu treo dài nhất thế giới nối lục địa Á - Âu từ trên cao - 5

Tổng thống Erdogan cho biết Cầu Canakkale 1915 giúp Thổ Nhĩ Kỳ tiết kiệm 458 triệu USD mỗi năm từ việc giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải carbon. Phí qua cầu sẽ là 200 lira Thổ Nhĩ Kỳ (tương đương 13,6 USD) một lượt xe. (Ảnh: AA)

Ảnh: Ngắm cầu treo dài nhất thế giới nối lục địa Á - Âu từ trên cao - 6

Phát biểu tại lễ khánh thành hôm 18/3, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh, những công trình như cầu dây văng Canakkale sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho đất nước trong nhiều năm, đồng thời đóng vai trò to lớn trong việc đưa đất nước đi đầu về đầu tư, lực lượng lao động và xuất khẩu. (Ảnh: AA)

Ảnh: Ngắm cầu treo dài nhất thế giới nối lục địa Á - Âu từ trên cao - 7

Cầu Canakkale là một trong những dự án trọng điểm minh chứng cho những thành tựu về cơ sở hạ tầng quan trọng của chính quyền của Tổng thống Tayyip Erdogan trong suốt hai thập kỷ qua. (Ảnh: AA)

Song Hy(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn