Anh Đại Venus - Lê Minh Khoa và hành trình chạm tới thành công

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 28/03/2024 10:50:15 +07:00
(VTC News) -

Được biết đến với cương vị là người đứng sau thành công của VNS Group nhưng ít ai biết về hành trình đầy khó khăn mà CEO Lê Minh Khoa đã từng trải qua.

Không chỉ làm nên thành công từ những điều nhỏ nhất, câu chuyện về sự thành công của vị CEO trẻ còn là nguồn cảm hứng giúp nhiều người dám tự tin thực hiện ước mơ của chính mình.

Sự lựa chọn đầy mạo hiểm từ con số 0

Anh Đại Venus hay còn được biết đến là CEO Lê Minh Khoa, người đang giữ vị trí Tổng Giám đốc của VNS Group. Nhìn vào những thành công cùng cuộc sống viên mãn của vị CEO trẻ ở thời điểm hiện tại, ít ai nghĩ rằng anh từng có cuộc sống không mấy dễ dàng.

Anh Đại Venus - Lê Minh Khoa và hành trình chạm tới thành công - 1

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, bố mẹ lại mất sớm nên từ khi còn nhỏ, anh đã phải tiếp xúc với những nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền. Năm 2013, chàng trai ấy quyết định khởi nghiệp lần đầu tiên với một công ty chuyên phân phối sản phẩm. Thế nhưng kinh nghiệm non trẻ, lại không đủ sức cạnh tranh với các đơn vị khác nên thu không đủ chi và phải phá sản.

Sau đó, anh gặp và kết hôn với chị Nguyễn Hằng, là hậu phương vững chắc của anh trong những thành công sau này. Thời điểm ấy, cả hai vợ chồng chỉ có duy nhất chiếc xe đạp điện làm phương tiện đi lại. Nhưng với ý chí vươn lên, cả hai cầm cố tài sản duy nhất ấy để lấy vốn, gây dựng lại sự nghiệp bằng cách nhập mỹ phẩm về để bán.

Anh Đại Venus - Lê Minh Khoa và hành trình chạm tới thành công - 2

Biết trước sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng cả hai chưa bao giờ có ý định từ bỏ. Chính sự quyết tâm, đồng lòng của cả hai đã góp phần không nhỏ vào thành công của vị CEO trẻ cũng như của VNS Group sau này.

Trải qua vô vàn khó khăn, thử thách

Thời điểm cả hai bắt đầu bán hàng bằng hình thức livestream đã gặp không ít khó khăn. Bởi lẽ lúc ấy, thương mại điện tử chưa thực sự phổ biến và cũng chỉ xoay quanh việc đăng bài trên Facebook.

Công việc cần thực hiện thời gian đầu quá nhiều mà nhân lực có hạn nên cả hai vợ chồng anh Khoa lúc ấy phải cáng đáng rất nhiều thứ. Có những khi livestream bán hàng thời gian dài nhưng sau khi tắt máy là cả hai cùng lao vào đóng hàng, đi đơn để đảm bảo tiến độ.

Anh Đại Venus - Lê Minh Khoa và hành trình chạm tới thành công - 3

Dù vất vả gồng gánh bao trách nhiệm nhưng anh Khoa luôn đem đến cho mọi người xung quanh nguồn năng lượng tích cực. Vị CEO trẻ lúc ấy cũng không ngần ngại cùng nhân viên của mình thực hiện từ những khâu nhỏ nhất để đem sản phẩm chất lượng nhất đến tay khách hàng.

Và trời chẳng phụ lòng người có tâm, việc livestream ngày một ổn định, nhân sự cũng nhiều hơn, các sản phẩm cũng nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng. Cuộc sống dần cải thiện và công việc kinh doanh cũng theo đó khởi sắc hơn rất nhiều.

Chạm tới thành công sau thời gian dài cố gắng

Sau hơn 10 năm không ngừng cố gắng, từ con số 0 ban đầu, CEO Lê Minh Khoa cùng vợ và VNS Group đã đạt được những thành tựu rất đáng tự hào. Ở thời điểm hiện tại, VNS Group có tới hơn 300.000 khách hàng thân thiết trên cả nước, có tới 80% phản hồi sau khi mua hàng và trải nghiệm dịch vụ là đánh giá tốt.

Anh Đại Venus - Lê Minh Khoa và hành trình chạm tới thành công - 4

Bên cạnh đó, cũng có tới hơn 80% khách hàng tái mua và giới thiệu cho mọi người về sản phẩm đến từ đơn vị này. Đây là một con số ấn tượng mà bất kỳ doanh nghiệp phân phối sản phẩm nào cũng kỳ vọng nhưng không nhiều đơn vị đạt được. Các sản phẩm được phân phối bởi đơn vị này cũng đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn cao về chất lượng như GMP hay ISO.

Nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi, ở thời điểm hiện tại, VNS Group nhận được sự đánh giá cao và tin tưởng của nhiều khách hàng. Thương hiệu này cũng xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để đem về các giải thưởng lớn như: Giải thưởng Thương hiệu Vàng Việt Nam 2021; Top 10 Thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam…

Anh Đại Venus - Lê Minh Khoa và hành trình chạm tới thành công - 5

Dù đã chạm tay tới những thành công đáng tự hào nhưng chưa bao giờ vị CEO trẻ dừng lại việc cố gắng. Hiện tại, anh còn tự mình xây dựng một kênh Tik Tok nhằm chia sẻ những kiến thức bổ ích, những video với năng lượng tích cực, lan tỏa thật nhiều giá trị tốt đẹp đến với công đồng.

Bắt đầu từ con số 0 rồi lại lần nữa đứng lên từ vấp ngã, CEO Lê Minh Khoa chưa bao giờ nản chí hay có ý định từ bỏ. Sự thành công của anh và VNS Group cũng sẽ là nguồn cảm hứng lớn lao giúp mọi người có thêm niềm tin để hiện thực hóa ước mơ của chính mình.

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn