3 địa điểm du lịch Kiên Hải, Kiên Giang hút khách nhất

Chuyện bốn phươngThứ Năm, 25/04/2024 06:15:00 +07:00
(VTC News) -

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi có vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ khi đến Kiên Hải, Kiên Giang thì không thể bỏ qua 3 địa điểm du lịch tuyệt vời này.

Kiên Hải, quần đảo tuyệt vời thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm ở ngoài khơi vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, cách thành phố Rạch Giá 30km, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, biển xanh ngắt và những bãi cát trắng mịn. 

Người dân ở Kiên Hải sinh sống chủ yếu bằng nghề biển. Các đảo thuộc huyện Kiên Hải vẫn còn còn sơ khai, phong cảnh mang đậm nét đẹp thiên nhiên. Chính vì vậy, nơi đây thu hút được nhiều khách du lịch hàng năm.

3 địa điểm du lịch Kiên Hải hút khách nhất

Dù bạn muốn thư giãn trên bãi biển, khám phá thiên nhiên hoang sơ hay tham quan và trải nghiệm cuộc sống làng chài, 3 địa điểm du lịch Kiên Hải hút khách nhất dưới đây cũng là nơi đáng kể bạn khám phá. 

Hòn Sơn

Nằm cách xa bờ biển chính của Kiên Hải, Hòn Sơn (còn có tên đảo Hang Rái) là một hòn đảo nhỏ nhưng sở hữu vẻ đẹp hút hồn, được ví như một viên ngọc giữa biển đảo Kiên Giang.

Đảo này nằm giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, được bao bọc bởi 6 bãi biển tuyệt đẹp; diện tích đảo là 11km2. Với biển xanh, cát trắng và quần thể núi rừng nguyên sinh đa dạng các loài động, thực vật, Hòn Sơn trở thành nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Hòn Sơn - một trong 3 địa điểm du lịch Kiên Hải, Kiên Giang hút khách nhất, nơi bạn có thể đắm chìm vào không gian yên bình và thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Hòn Sơn - một trong 3 địa điểm du lịch Kiên Hải, Kiên Giang hút khách nhất, nơi bạn có thể đắm chìm vào không gian yên bình và thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. 

Vì còn khá hoang sơ và chưa có nhiều người dân sinh sống nên mọi nơi trên đảo vẫn luôn giữ được nét mộc mạc, tự nhiên nhất. Bãi Bàng, Bãi Xếp hay Bãi Thiên Tuế chính là những cái tên được du khách tìm kiếm. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bãi đá lớn thơ mộng và hùng vĩ, những bãi biển xanh ngắt nhìn thấu tận đáy… Đặc biệt, bãi tắm rất sạch cho bạn tha hồ bơi lội.

Khi đến Hòn Sơn, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, câu cá hoặc đơn giản là thư giãn trên bãi biển. Khám phá vùng biển xung quanh Hòn Sơn cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, với sự đa dạng của hệ sinh thái biển, từ rạn san hô đến các loài cá đa dạng.

Du khách có thể tìm hiểu văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương bằng cách tham gia các hoạt động trải nghiệm như tham quan làng chài và thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon như mực nang tương ớt; nhum nướng mỡ hành, gỏi cá trích hay gà núi Hòn Sơn.

Ma Thiên Lãnh

Ma Thiên Lãnh là đỉnh núi cao nhất trên đảo Hòn Sơn, nổi bật với độ cao khoảng 450m so với mặt nước biển. Đây là một điểm đến hấp dẫn cho những người thích leo núi và khám phá thiên nhiên khi đến du lịch Kiên Hải. Từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm toàn cảnh vùng biển xanh ngắt và những đảo nhỏ xung quanh, một khung cảnh vô cùng ấn tượng. 

Tên gọi "Ma Thiên Lãnh" gắn liền với nhiều câu chuyện thần tiên của địa phương, kể về các vị thần, linh hồn hoặc những sự kiện huyền bí xảy ra trên đỉnh núi này. Đây cũng là điều thú vị gợi nên sự tò mò, muốn khám phá cho du khách khi đến Ma Thiên Lãnh.

Ma Thiên Lãnh là một trong 3 địa điểm du lịch Kiên Hải, Kiên Giang hút khách nhất.

Ma Thiên Lãnh là một trong 3 địa điểm du lịch Kiên Hải, Kiên Giang hút khách nhất.

Bãi Nhà

Bãi Nhà là khu vực có đông dân cư sinh sống nhất trên xã đảo Lại Sơn, đồng thời cũng là nơi đặt trụ sở hành chính xã. Cầu cảng nơi đây luôn tấp nập tàu thuyền ra vào mua bán. Từ cầu cảng, du khách có thể nhìn thấy Lăng Ông Nam Hải ẩn hiện trong tán cây rừng, đỉnh Yên Ngựa mờ ảo trong sương mù buổi sớm, cung đường chính dọc Bãi Nhà đầy thơ mộng với những rặng dừa cao vút cuối bãi.

Đặc biệt, nơi này có một số cơ sở sản xuất nước mắm cá cơm rất nổi tiếng với thương hiệu "Nước mắm Hòn".

Khác với phố thị ồn ào tấp nập, đời sống của người dân ở Kiên Hải rất thanh bình, yên ả. Thử đi một vòng, gặp gỡ những con người sinh sống trên đảo, bạn sẽ cảm nhận được sự hiền lành, chất phác và mến khách của người dân nơi đây. Trong chuyến du lịch Kiên Hải, bạn có thể tìm đến các địa chỉ nhà dân cho thuê phòng ở, cùng sinh hoạt, ăn uống, cùng trải nghiệm công việc hàng ngày như một cư dân thực thụ của đảo.

Kiên Hải không chỉ là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ mà còn là nơi để thư giãn, trải nghiệm cuộc sống và thưởng thức ẩm thực độc đáo, khám phá văn hóa địa phương. Đến với 3 địa điểm du lịch Kiên Hải, Kiên Giang hút khách nhất vừa nêu trên, chắc chắn bạn sẽ có chuyến đi tuyệt vời.

Mai Linh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn