24 giờ tích cực cứu chữa nam thanh niên đuối nước ở Quảng Nam

Tin tứcThứ Tư, 24/04/2024 11:41:35 +07:00
(VTC News) -

Sau 24 tiếng đồng hồ được điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của nam thanh niên bị đuối nước ở Quảng Nam dần ổn định.

Ngày 24/4, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết trong ngày hôm nay, bệnh viện sẽ làm thủ tục xuất viện cho nam thanh niên bị đuối nước ở hố Giang Thơm.

Trước đó, chiều 14/4, C.N.S. (30 tuổi, trú xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, Quảng Nam) khi đi chơi hố Giang Thơm (thuộc địa phận huyện Núi Thành) đã không may trượt chân ngã và chìm xuống nước trong thời gian khoảng 2 phút.

Nạn nhân được bạn bè đi cùng vớt lên và chuyển ngay đến khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam với tình trạng hôn mê, toàn thân tím tái, có vết thương vùng đầu, suy hô hấp nặng.

Sau 24 tiếng đồng hồ được điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của nam thanh niên bị đuối nước dần ổn định. (Ảnh: Bùi Huân)

Sau 24 tiếng đồng hồ được điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của nam thanh niên bị đuối nước dần ổn định. (Ảnh: Bùi Huân)

Bệnh nhân nhanh chóng được các bác sĩ khẩn trương hồi sức tích cực ban đầu. Tình trạng bệnh nhân dần ổn định nhưng tiên lượng diễn biến nặng hơn nên được chuyển ngay đến khoa Hồi sức tích cực – chống độc để điều trị.

Tại đây, tình trạng bệnh nhân tiếp tục diễn biến xấu hơn với tổn thương phổi nặng, suy hô hấp, tụt huyết áp và suy đa tạng.

Bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy, dùng thuốc vận mạch và được siêu lọc máu liên tục.

Sau 24 giờ điều trị tích cực, bệnh nhân tỉnh táo, huyết áp ổn định, tình trạng phổi tổn thương cải thiện hơn, được rút nội khí quản và cai thở máy.

ThS.BS Đoàn Quốc Đạt (phụ trách khoa Hồi sức tích cực – chống độc) chia sẻ thêm, tổn thương phổi do ngạt nước là rất nặng nề, nhanh chóng dẫn đến suy hô hấp, hôn mê và ngừng tim. Vì vậy, nếu các nạn nhân đuối nước được xử trí ban đầu và nhanh chóng đưa đến bệnh viện thì cơ hội được cứu sống cao hơn.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn